Lần đầu tiên có sàn giao dịch du lịch tour trọn gói trực tuyến
Du lịch Việt Nam đang dần trở thành ngành công nghiệp không khói có tốc độ tăng trưởng mạnh.
Chiều 4/12, tại Hà Nội, trang điện tử Yeudulich.com phối hợp với các Hãng hàng không nước ngoài gồm: Japan Airlines, Singapore Airlines, Air Macau... tổ chức hội thảo “Nền tảng số trong du lịch” với sự tham gia của 50 công ty du lịch hàng đầu tại miền Bắc, đại diện 20 hãng hàng không lớn, các cơ quan xúc tiến du lịch…
Đặc biệt, tại hội thảo đã chính thức ra mắt trang thương mại điện tử Yeudulich.com - Sàn giao dịch du lịch tour trọn gói trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.
Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc - thành viên đồng sáng lập của Yeudulich.com cho biết, trong báo cáo Du lịch và Lữ Hành – tầm ảnh hưởng kinh tế Thế giới vừa công bố cho thấy du lịch thế giới đã tiệm cận con số 2.570 tỷ USD và 118,45 triệu việc làm cho người lao động trong năm 2017.
Tiếp nối xu hướng đó, du lịch Việt Nam đang dần trở thành ngành công nghiệp không khói có tốc độ tăng trưởng mạnh. Theo nghiên cứu về thói quen tiêu dùng, người Việt sẵn sàng chi tiêu mạnh hơn cho các kỳ nghỉ, các chuyến đi du lịch.
"Trong kỷ nguyên 4.0, khi internet kết nối mọi thứ và chiếc smartphone trở nên phổ biến, các nghi thức giao tiếp thông thường đã có sự thay đổi, xu hướng giao dịch trực tuyến để tìm mua các tour du lịch, đặt vé máy bay, đặt phòng của người Việt cũng tăng cao", bà Trần Thị Thu Trang nhận định.
Theo nghiên cứu của VISA (Tổ chức thanh toán quốc tế) về thói quen tiêu dùng của khách du lịch Việt Nam, người Việt có xu hướng lựa chọn những tour du lịch ngắn ngày. Các chuyến du lịch nước ngoài cũng tăng mạnh. Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore là những điểm đến được du khách Việt ưa thích.
“Công nghệ cũng hỗ trợ du khách rất nhiều trong việc lựa chọn các tour du lịch. 90% khách hàng từng đặt các tour du lịch trực tuyến, trong khi 77% khách hàng thừa nhận internet hỗ trợ họ rất nhiều trong quá trình du lịch. Khách hàng cũng có xu hướng online thường xuyên để tìm hiểu các thông tin điểm đến, cũng như tìm kiếm lời khuyên, các tip về du lịch của những người đi trước”, nghiên cứu của VISA chỉ ra.
Theo Ban tổ chức hội thảo “Nền tảng số trong du lịch”, với những thông tin trên, rõ ràng “du lịch trực tuyến” đang trở thành một xu thế tất yếu, khi tới 73,6% người du lịch tìm kiếm các tour trên internet. Điều này đòi hỏi các nhà cung cấp dịch vụ lữ hành, đơn vị chuyên chở, thanh toán… cần tạo ra những nền tảng thuận tiện, ổn định để phục vụ cho nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao của khách hàng.
Với xu hướng trên, trang điện tử https://yeudulich.com tạo nền tảng kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, chuyên chở, thanh toán. Đến thời điểm này, trang điện tử Yeudulich.com đã ký kết hợp tác với 200 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam tạo ra các tour du lịch trọn gói chất lượng cho du khách chọn lựa.
Thay vì phải vào từng website riêng để tham khảo giá cũng như lịch trình tour, giờ đây người tiêu dùng chỉ cần thao tác trên một nền tảng, có thể ngay lập tức có thông tin của hàng nghìn tour online hấp dẫn, đồng thời cũng dễ dàng so sánh về giá cả để tìm kiếm tour phù hợp với túi tiền của mình.Đặc biệt, Yeudulich.com sẽ nói “không” với quảng cáo, đây được coi là một điểm cộng của sàn điện tử này. Cụ thể, sàn giao dịch này không bán các gói để gia tăng tần suất và thứ hạng xuất hiện của các sản phẩm. Thay vào đó, website với công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) sắp xếp thứ tự xuất hiện dựa trên các tiêu chí phù hợp như nhiều người quan tâm nhất và giá tốt nhất, hay dựa trên feedback của các khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ. Nhờ đó, mọi thông tin đều minh bạch và rõ ràng.
Theo đánh giá của nhiều đại biểu tại hội thảo, sàn điện tử Yeudulich.com sẽ giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Còn với sản phẩm lữ hành đặc thù, Yeudulich.com là đơn vị duy nhất hỗ trợ các công ty du lịch nhanh chóng phân phối các sản phẩm giảm giá giờ chót tới khách hàng. Mặt khác, tính năng này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các bên công ty du lịch khi họ có thể phân phối các sản phẩm chất lượng cao ngay sát ngày khởi hành.
Bà Nguyễn Thị Thanh, đại diện Hãng hàng không Japan Airlines chia sẻ, “Trong lĩnh vực hàng không chúng tôi kỳ vọng trang điện tử trực tuyến Yeudulich.com sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận dịch vụ của các hãng hàng không trên thế giới một cách thuận tiện, đem lại lợi ích tối đa cho người tiêu dùng”.