Lùi thời gian tổ chức Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 sang tháng 9

Theo Quỳnh Anh/baokiemtoannhanuoc.vn

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” sẽ bắt đầu từ ngày 01/-30/9/2021 trên phạm vi toàn quốc.

Lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020.  Ảnh: hanoimoi
Lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020. Ảnh: hanoimoi

Đó là thông báo cập nhật của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, hàng ngày vẫn còn những ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trước đó, Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2021 được dự định tổ chức trên phạm vi toàn quốc từ ngày 01-31/7/2021.

Chương trình được thực hiện để kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, từng bước khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo số liệu thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 5 ước đạt 393,6 nghìn tỷ đồng, giảm 3,1% so với tháng trước và giảm 1% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 2.086,1 nghìn tỷ đồng, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 6,27% (cùng kỳ năm 2020 giảm 6,56%).

Tuy nhiên, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số địa phương làm ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động thương mại, dịch vụ tiêu dùng, nhiều cơ sở lưu trú, ăn uống, lữ hành phải tạm đóng cửa.

Ban Tổ chức cho biết, nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia, “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021” do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, giao Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ Công Thương; Tổng cục Du lịch; Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các Hiệp hội, ngành hàng và các thương nhân, tổ chức có liên quan triển khai đồng thời trên phạm vi toàn quốc.

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia” lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 01-31/7/2020 đã có hơn 27.450 chương trình khuyến mại do doanh nghiệp thực hiện để hưởng ứng Chương trình.

Trong đó có gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 80% đến 100%; có 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 60% đến 79% và khoảng 2.500 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 50% đến 69%.

Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông... thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.