MAZDA CX-5 dẫn đầu phân khúc SUV cỡ trung năm 2020

Theo Minh Thi/baochinhphu.vn

Với thiết kế cuốn hút, công nghệ hiện đại đi kèm những tính năng an toàn vượt trội, Mazda CX-5 tiếp tục vượt qua các đối thủ “nặng ký” khác để giữ vững ngôi vị đầu bảng phân khúc SUV cỡ trung với doanh số ấn tượng hơn 11.000 xe bán ra trong năm 2020.

Mazda CX-5 bứt phá đạt doanh số ấn tượng với hơn 11.000 xe bán ra trong năm 2020
Mazda CX-5 bứt phá đạt doanh số ấn tượng với hơn 11.000 xe bán ra trong năm 2020

Một mẫu xe liên tục nắm giữ được “ngôi vương” trong suốt thời gian dài, chắc chắn đã nhận được sự yêu thích và tin dùng của đông đảo khách hàng. Mazda CX-5 đã khẳng định được chỗ đứng, cũng như đẳng cấp tại thị trường Việt Nam kể từ khi ra mắt.

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Mazda CX-5 đã vượt qua các đối thủ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để vươn lên vị trí dẫn đầu phân khúc SUV cỡ trung với doanh số đạt hơn 11.000 xe. Trong đó, tháng 11 có doanh số cao nhất là gần 2.000 xe bán ra.

Sau 8 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 luôn nằm trong top những xe bán chạy của Mazda, đứng đầu phân khúc SUV cỡ trung xét về doanh số. Lý giải điều này, đại diện hãng cho biết, Mazda CX-5 bên cạnh khả năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế trẻ trung và trang bị hiện đại, còn được khách hàng cá nhân ưa chuộng nhờ phong cách, cảm giác lái thể thao cùng công nghệ đi kèm.

Trong phân khúc, Mazda CX-5 còn được mệnh danh là “vua công nghệ” với những tính năng vượt trội như GVC Plus, camera 360 độ, hệ thống làm mát ghế ngồi. Phiên bản premium còn sở hữu thêm gói an toàn cao cấp i-Activsense với các chức năng thông minh như cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, cùng màn hình HUD trên kính lái, thứ mà nhiều đối thủ trong phân khúc không sở hữu.

Kết hợp thêm các chương trình khuyến mãi kích cầu từ phía hãng hoặc đại lý đã giúp giá bán của mẫu xe này trở nên dễ tiếp cận hơn với đại đa số khách hàng ưa chuộng SUV thương hiệu Nhật. Hiện tại, giá bán khởi điểm của Mazda CX-5 là 839 triệu đồng, đi kèm quà tặng gói nâng cấp phụ kiện trị giá 15 triệu đồng dành cho các phiên bản 2.5 Signature Premium AWD; 2.5 Signature Premium 2WD; 2.5 Luxury.

Đặc biệt, phiên bản 2.0 Luxury sở hữu nhiều công nghệ và trang bị cao cấp có giá từ 879 triệu. Và chỉ cần bỏ thêm 10 triệu đồng, khách hàng dễ dàng nâng cấp lên phiên bản Signature Luxury động cơ 2.5 mạnh mẽ với mức giá 889 triệu đồng đi kèm các trang bị đáng giá như hệ thống 10 loa Bose, cốp sau chỉnh điện. Riêng bản 2.5 Signature Premium 2WD (1 cầu) với các trang bị nổi bật như hệ thống an toàn chủ động i-Activsense, màn hình HUD và ghế lái nhớ 2 vị trí trên xe có giá 999 triệu đồng.

Với cấu trúc gia đình trẻ hiện đại không quá 4 người phổ biến hiện nay, mẫu SUV 5 chỗ thương hiệu Nhật là lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Bên cạnh đó, với dung tích 1.342 lít cho không gian hành lý, Mazda CX-5 có thể thoải mái phục vụ mọi gia đình đang có ý định về quê ăn Tết hay những chuyến du lịch dài ngày sắp tới.