Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 284 xe vì lỗi túi khí
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi đối với hàng loạt xe Mercedes-Benz Việt Nam vì lỗi túi khí.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải thông tin về đợt triệu hồi 284 chiếc Mercedes-Benz thuộc dòng A-Class, CLA và GLA được sản xuất từ tháng 11/2011 - 7/2017. Nguyên nhân của vụ triệu hồi này là do lỗi túi khí trên xe.
Cụ thể, số lượng xe kể trên có thể tự kích hoạt túi khí trong một số điều kiện nhất định. Nguyên nhân đến từ hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của trục dẫn động vô-lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí.
Trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz A-Class, GLA và CLA bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên xuất hiện tình trạng trục dẫn động vô-lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm, cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng.
Do đó, đèn báo túi khí sẽ bật sáng và túi khí có thể tự kích hoạt trong một số điều kiện nhất định như khi có tích điện do quá trình ma sát từ người lái, ghế và vô-lăng… Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí vô-lăng có thể gây ra nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Đợt triệu hồi lần này gồm 10 loại xe, gồm GLA 200, GLA 250 4Matic, GLA 45 4Matic AMG, CLA 200, CLA 250, CLA 250 4Matic, CLA 45 4Matic AMG, A 200, A 250 và A45 4Matic AMG có thời gian sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017.
Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 60 phút mỗi xe. Chương trình triệu hồi diễn ra từ 28/5/2018 đến 31/12/2022. Tất cả chi phí liên quan đến kiểm tra, sửa chữa những mẫu xe thuộc diện triệu hồi do hãng chi trả.
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz là một hãng xe sang dẫn đầu thị trường với hơn 6.000 chiếc được bán trong năm 2017, nhưng tính từ đầu năm đến nay, Mercedes-Benz đã thông báo 9 đợt triệu hồi xe.
Trước đó vào tháng 4/2018, Mercedes Benz cũng đã phải triệu hồi 555 xe vì phát hiện hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động của vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định trên dòng xe Mercedes-Benz GLA (số loại 156) và BClass (số loại 246).