CÔNG TY THỰC PHẨM CHẤT LƯỢNG CANADA (QUALIFOODS):
Nâng cao đời sống cho người lao động
Năm 2022 đã qua, mặc dù trải qua một năm đầy khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng đối với Công ty Qualifoods là một năm thành công ở khía cạnh “lợi nhuận tình cảm” của người lao động dành cho Công ty ngày càng tăng cao.
Ổn định đời sống người lao động
Với hơn 150 nhân viên, lãnh đạo Qualifoods luôn xác định người lao động là tài sản quý giá nhất, Công ty luôn chăm lo đến người lao động theo phương châm “đủ về vật chất và phong phú về tinh thần”. Ngoài việc duy trì thưởng tháng lương thứ 13 vào dịp Tết Nguyên đán, người lao động còn được thưởng theo quý căn cứ trên năng suất lao động thực tế. Những buổi tăng ca, làm thêm giờ được bảo đảm bữa ăn giữa ca cùng các khoản phụ cấp theo quy định chung của Công ty. Với những trường hợp đặc biệt hoặc gặp khó khăn đột xuất, Công ty luôn hỗ trợ và vận động, kêu gọi mọi người cùng chia sẻ, qua đó nâng cao tình đoàn kết, giúp người lao động yên tâm gắn bó với “ngôi nhà thứ 2” của họ.
“Đây là một trong những chính sách được người lao động đón nhận với tinh thần phấn khởi. Thực phẩm là một trong ít những ngành hàng thiết yếu và là ngành hàng trọng điểm trong giai đoạn xảy ra dịch COVID-19, Công ty luôn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất chính của mình là Lương thực - Thực phẩm, ổn định việc làm và triển khai thêm các chính sách, tăng phúc lợi cho người lao động”, ông Nguyễn Đình Quỳnh, Giám đốc Công ty Qualifoods chia sẻ.
Thời điểm dịch bệnh COVID, Công ty đã thuê riêng một căn nhà dành cho những nhân viên bị cách ly do dịch tại Chi nhánh Hồ Chí Minh của Công ty, hằng ngày có bộ phận bếp ăn tập thể của Công ty chuyển từng suất cơm đến nơi nhằm chăm sóc đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Bên cạnh đó, Công ty bảo đảm tiền lương cho người lao động trong thời gian giãn cách, mặc dù thời điểm đó tình hình kinh doanh đang hết sức khó khăn. Đến nay, 100% người lao động trong công ty đã được tiêm đủ 3 mũi vắc-xin phòng COVID.
Lắng nghe người lao động
Bên cạnh việc chăm lo vật chất đến người lao động, hàng tuần, đặc biệt là dịp cuối năm, Công ty tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người lao động với các cấp quản lý để chia sẻ, giải đáp những khó khăn, vướng mắc. Ngoài ra, khi có chính sách mới hoặc đơn hàng mới, lãnh đạo Công ty sẽ tổ chức tổ chức họp và phổ biến cụ thể.
“Chúng tôi luôn lắng nghe các ý kiến và nỗ lực tăng thêm chính sách, phúc lợi cho người lao động. Các ý kiến của người lao động thường được trao đổi với cấp quản lý trực tiếp hoặc qua các cấp quản lý để tổng hợp và gửi lên Ban Giám đốc”. Ông Quỳnh chia sẻ.
Công đoàn luôn bám sát đời sống của người lao động và nắm bắt thường xuyên những biến động của thị trường để có những đề xuất kịp thời Công ty nâng cao chất lượng bữa ăn phù hợp đảm bảo sức khỏe cho người lao động, đồng thời hỗ trợ thêm cho mỗi công nhân làm ca đêm 1 suất bánh sữa để người lao động đủ sức khỏe làm việc, tiết kiệm chi phí. Công ty luôn đảm bảo các chính sách phúc lợi cho người lao động cả trước, trong và sau đại dịch.
“Bên cạnh các chương trình liên hoan, giao lưu nội bộ được tổ chức vào những dịp lễ, hàng tháng hoặc hàng quý, Công ty tổ chức sinh nhật cho nhân viên, tạo dựng văn hóa doanh nghiệp trên tinh thần đoàn kết, gắn bó cùng xây dựng và phát triển Công ty. Đồng thời, đây cũng là dịp để lãnh đạo Công ty, cán bộ Công đoàn lắng nghe ý kiến, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động”, chị Nguyễn Thị Loan, phụ trách công đoàn Công ty cho biết.
Trong bối cảnh bình thường mới, Công ty vẫn duy trì các biện pháp phòng dịch như: Lắp đặt máy đo thân nhiệt và sát khuẩn tay; Chia thời gian ăn cơm tại căng-tin; Sử dụng bàn ăn có vách ngăn; Hạn chế số lượng người tham gia các phòng kín… Theo như lời, Giám đốc Nguyễn Đình Quỳnh: Cho dù dịch bệnh đã được ngăn chặn, nhưng chúng tôi vẫn phải luôn quan tâm đến sức khỏe người lao động, vì sức khỏe của người lao động là vốn quý nhất của doanh nghiệp.