Bùng nổ dịch vụ bán tài khoản ngân hàng số đẹp

Theo Huyền Anh/vnbusiness.vn

Cuộc đua số hóa sản phẩm dịch vụ và nâng cao trải nghiệm người dùng của các nhà băng đang ngày càng gay cấn. Rất nhiều dịch vụ tài chính đã được ngân hàng triển khai online, đặc biệt thời gian gần đây ngân hàng có thêm dịch vụ bán tài khoản ngân hàng số đẹp online, thậm chí livestream.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chuyên gia tài chính - ngân hàng đánh giá, các ngân hàng đang thích nghi với xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng và đa dạng hoá sản phẩm nhằm tăng sức cạnh tranh.

Livestream bán số tài khoản đẹp

Những ngày gần đây, người tiêu dùng khá bất ngờ bởi một số chi nhánh giao dịch của ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) livestream chào bán tài khoản số đẹp.

Trong buổi livestream, nhân viên ngân hàng giới thiệu các tài khoản có số đẹp cùng "báo giá" ưu đãi đặc biệt chỉ áp dụng tại livestream. Chẳng hạn, với một số tài khoản số đẹp có giá niêm yết là 15 triệu đồng nhưng đăng ký qua livestream sẽ được ưu đãi từ 680.000-799.000 đồng.

Số lượt khách hàng tương tác tại buổi livestream lên đến hơn 3.000 lượt xem và hàng trăm bình luận đăng ký "chốt đơn". Ngay lập tức, nhân viên sẽ hỗ trợ khách hàng mở tài khoản theo yêu cầu ngay tại livestream.

Thực tế, lâu nay người dùng không còn xa lạ với việc ngân hàng bán tài khoản ngân hàng số đẹp cho khách hàng. Trước đó, ưu đãi này chỉ dành cho khách hàng VIP, khách hàng bình thường muốn săn tài khoản số đẹp phải trả giá rất cao.

Tuy nhiên, đến giờ, khi tài khoản ngân hàng gần như là điều bắt buộc và hầu hết mọi người đều có thì việc sở hữu tài khoản số đẹp đang từ trào lưu "hot" trở thành xu hướng. Không ít người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để có được tài khoản đặc biệt và có ý nghĩa đối với mình.

Thực tế cho thấy, nhu cầu về tài khoản số đẹp là rất lớn, từ người làm kinh doanh cho đến những nghệ sĩ nổi tiếng, từ khách hàng VIP của các ngân hàng cho tới khách hàng thông thường.

Anh Đức Tuấn (Hà Nội) - người làm kinh doanh ô tô lâu năm và rất quan tâm tới số đẹp cho hay, nếu trước đây khách hàng muốn sở hữu tài khoản số đẹp phải bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu, thì nay những người không có điều kiện tài chính vẫn có thể sở hữu số tài khoản ngân hàng đúng sở thích.

“Nếu biết chọn ngân hàng, chọn chương trình ưu đãi đúng thời điểm, khách hàng còn dễ dàng tiếp cận và sở hữu một số tài khoản đẹp theo đúng sở thích, mong muốn của bản thân với chi phí chỉ từ vài trăm nghìn đồng”, anh Tuấn nói.

Nắm bắt nhu cầu này, hầu hết các ngân hàng đẩy mạnh dịch vụ cung cấp tài khoản ngân hàng số đẹp cho khách hàng. Theo đó, ngoài bán tài khoản số đẹp thông qua livestream, hầu hết các ngân hàng áp dụng hình thức bán online hoàn toàn miễn phí, cùng với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Ví dụ, tại MSB khách hàng chỉ cần click link, trong 1 phút online, khách hàng đã có thể sở hữu gói tài khoản MSB siêu miễn phí với số tài khoản như ý, phù hợp phong thủy và thoải mái tận hưởng các ưu đãi có một không hai của MSB.

Người dùng hưởng lợi

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc ngân hàng cung cấp dịch vụ tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ gia tăng doanh thu mà còn là một trong những chương trình cạnh tranh của ngân hàng để thu hút khách hàng mở tài khoản, mở rộng tệp khách hàng cho ngân hàng.

Bên cạnh đó, một lãnh đạo ngân hàng cho hay, việc triển khai dịch vụ bán tài khoản số đẹp ngoài mục tiêu đáp ứng nhu cầu của khách hàng, kích thích nhu cầu mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ thẻ còn nhằm tránh việc nhân viên ngân hàng "đi đêm" trục lợi. Thêm nữa, khách hàng được lựa chọn số tài khoản chính thức ngay tại ngân hàng, tránh được nguy cơ rủi ro không đáng có.

Cuộc đua số hóa sản phẩm dịch vụ và nâng cao trải nghiệm người dùng của các nhà băng đang ngày càng gay cấn. Trong cuộc đua đó, người dùng là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất khi vừa được cung cấp các sản phẩm tài chính số thuận tiện, hiện đại hơn lại vừa được hưởng nhiều ưu đãi.

Với dịch vụ livestream bán tài khoản ngân hàng số đẹp, các chuyên gia nhận định, giai đoạn 2021 - 2025 là thời điểm bùng nổ của livestream bán hàng tại Việt Nam. Livestream có rất nhiều ưu điểm so với cách đăng bán truyền thống, lý do là bởi hình thức này đem lại tính cộng đồng, giải trí và phản hồi ngay lập tức giữa người mua và người bán.

Đặc biệt, livestream mang lại tính tin tưởng, tương tác cao hơn nhiều so với thương mại điện tử truyền thống. Vì vậy, chắc chắn ngân hàng sẽ tận dụng kênh bán hàng hấp dẫn này để bán sản phẩm, tăng doanh thu từ dịch vụ.

“Ngân hàng Việt đang tự làm mới mình mỗi ngày, vươn tới những công nghệ mới, trải nghiệm phong phú hơn cho khách hàng. Trong mọi dịch vụ, khách hàng luôn là trọng tâm mà các ngân hàng cần hướng tới”, một chuyên gia đánh giá.