Giá vàng tuần tới: Nhiều sức ép, thiếu lực đẩy

Theo Đại Hùng/thoibaonganhang.vn

Nhận định về giá vàng tuần tới, các chuyên gia đang tỏ ra phân vân và nói rằng, vàng đang gặp nhiều sức ép và thiếu lực đẩy hỗ trợ.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Tính đến 8h sáng ngày 5/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới tăng 3,6 USD/oz (0,14%) so với đóng cửa phiên gần nhất, hiện ở mức 1.934,8 USD/oz. Giao dịch trong phiên dao động quanh mức 1.915 - 1.949,3 USD/oz.

Trong khi đó, giá vàng hợp đồng tương lai tháng 12 tăng 3,1 USD/oz (0,16%) so với cuối phiên trước, lên mức 1.940,9 USD/oz.

Chốt phiên hôm 4/9 (giờ Mỹ), giá vàng hợp đồng tương lai tháng 12 đã giảm 3,50 USD/oz, tương đương 0,2%, đây cũng là phiên giảm thứ 3 liên tiếp. Tuần qua, giá vàng hợp đồng tháng 12 cũng đã mất khoảng 2%.

Giá vàng giao ngay phiên hôm 4/9 đi ngang khi dao động lên, xuống không đáng kể so với cuối phiên trước đó.

Hôm qua, Bộ Lao động Mỹ đã công bố báo cáo việc làm tháng 8, số liệu tốt hơn dự kiến đã giúp đồng USD tăng mạnh, và ép vàng đi xuống.

Theo đó, nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 1,4 triệu việc làm trong tháng 8 và tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ giảm mạnh từ 10,2% xuống còn 8,4%, đánh dấu 4 tháng giảm liên tiếp.

Nhận định về giá vàng sắp tới, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan vào vàng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, tâm lý thị trường cũng đã thay đổi ít nhiều sau những biến động của vàng trong tuần vừa qua, nhiều nhà phân tích coi giá thấp hơn là cơ hội để mua vào.

Giá vàng tuần tới: Nhiều sức ép, thiếu lực đẩy - Ảnh 1

Theo khảo sát về giá vàng tuần tới được Kitco thực hiện, trong số 15 chuyên gia đã tham gia cuộc khảo sát, 4 chuyên gia, (27%), cho rằng giá vàng sẽ tăng, 9 chuyên gia (40%) cho biết họ kỳ vọng giá sẽ giảm và 5 chuyên gia còn lại, tương đương 33% trung lập với kim loại quý này.

Với 1.263 người tham gia khảo sát trực tuyến, 738 người được hỏi, tương đương 58%, cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới. 272 người, tương đương 22%, cho biết thấp hơn, trong khi 253 người còn lại, tương đương 20%, cho rằng vàng đi ngang.

Tuần qua, trong khi vàng kiểm tra ngưỡng kháng cự 2.000 USD/oz, thì đồng bạc xanh khởi sắc đã tạo sức ép lớn, khiến giá vàng giảm.

George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management cho biết, ông vẫn lạc quan về vàng trong ngắn hạn vì sự không chắc chắn ngày càng tăng của thị trường có thể đẩy kim loại quý và đô la Mỹ song song với nhau.

Trong khi đó, Eugen Weinberg, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại ngân hàng Commerzbank, nói rằng ông trung lập với vàng trong ngắn hạn. 

"Mặc dù đô la Mỹ là một mối đe dọa trong ngắn hạn, nhưng sẽ không đủ để ép vàng xuống dưới các mức hỗ trợ hiện tại", ông nói thêm và nhận định: “Giai đoạn hợp nhất này có thể tiếp tục trong một thời gian dài hơn nữa mà không ảnh hưởng đến xu hướng dài hạn nói chung. Hiện tại, tôi không thực sự thấy bất kỳ điều gì có thể đẩy giá vàng trở lại trên 2.000 USD/oz. Nhưng tôi cũng không thấy bất kỳ thứ gì thực sự sẽ ép vàng xuống dưới 1.900 USD/oz”.

Giá vàng tuần tới: Nhiều sức ép, thiếu lực đẩy - Ảnh 2

Tại thị trường trong nước, giá vàng đi ngang so với cuối phiên hôm qua.

Tính đến 8h 30 phút sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP. Hồ Chí Minh ở mức 55,85 - 56,80 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối phiên gần nhất.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC đang được niêm yết ở mức 55,85 - 56,82 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối phiên gần nhất.

Trong khi đó, tại Hà Nội và TP. HCM, giá vàng DOJI đang được niêm yết ở mức 55,95 - 56,70 triệu đồng/lượng và 55,90 - 56,70 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối phiên gần nhất.