VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Hotline: 0987 828585
VIB đặt mục tiêu lợi nhuận vượt tỷ đô, vốn hoá tăng gấp 5 lần sau 5 năm chuyển đổi

Dự án Ngân hàng trên không gian ảo của VIB.

VIB đặt mục tiêu lợi nhuận vượt tỷ đô, vốn hoá tăng gấp 5 lần sau 5 năm chuyển đổi

Theo dự báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Bloomberg, tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) khu vực Asean sẽ phục hồi mạnh mẽ và ước tính đạt 5,6-6% trong 2 năm tiếp theo. Trong khi đó, lạm phát tăng nhẹ, nhưng kiểm soát tốt ở mức khoảng 2,6%. Đặc biệt, Việt Nam được dự báo là một trong những nước có mức độ phục hồi cao nhất nhờ nền tảng kinh tế vững chắc và các chính sách kinh tế vĩ mô điều tiết phù hợp.

VIB nhận giải thưởng Ngân hàng tăng trưởng nhanh nhất trong hoạt động tài trợ thương mại

Hệ sinh thái thẻ tín dụng VIB, giải pháp thông minh cho chi tiêu mùa Tết

Gửi tiền đầu năm, nhận ngay “Tài” – “An” – “Lộc” từ VIB

Dư địa tăng trưởng mảng bán lẻ tại Việt Nam còn rất lớn

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia phân tích nước ngoài tại khu vực châu Á, thị trường ngân hàng bán lẻ của Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn ban đầu, còn rất nhiều cơ hội để khai thác và phát triển. Tỷ lệ thâm nhập của sản phẩm cho khách hàng cá nhân ở Việt Nam như cho vay mua nhà, thẻ tín dụng hoặc bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng hiện chưa cao. Đồng thời, sự gia tăng mạnh của dân số trẻ và tầng lớp trung lưu hứa hẹn mang đến cơ hội rất lớn cho mảng bán lẻ.

VIB đặt mục tiêu lợi nhuận vượt tỷ đô, vốn hoá tăng gấp 5 lần sau 5 năm chuyển đổi - Ảnh 1

Tiền đề cho mục tiêu tăng trưởng ấn tượng và chiến lược của VIB

Ông Hàn Ngọc Vũ - Tổng giám đốc VIB cho biết, bên cạnh nền tảng quản trị vững mạnh, đà tăng trưởng cao và bền vững, dẫn đầu nhiều mảng kinh doanh trọng yếu trên thị trường trong nhiều năm, VIB cũng nổi bật bởi thành công trong chuyển đổi sang mô hình bán lẻ chuyên nghiệp và tiên phong số hóa 5 năm qua. Đó là những tiền đề quan trọng và vững chắc để VIB đề ra mục tiêu tăng trưởng ấn tượng cho giai đoạn 5 năm 2022-2026.

VIB đặt mục tiêu tăng trưởng kép lợi nhuận trong 5 năm tiếp theo ở mức tối thiểu 30%/năm, dự kiến lợi nhuận vượt mốc tỷ đô, đưa giá trị vốn hóa của Ngân hàng tăng 5 lần với nền tảng khách hàng được mở rộng gần gấp 3 lần so với hiện tại.

Bà Trần Thu Hương - Giám đốc Chiến lược, kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ của VIB cho biết, tỷ lệ cho vay và tốc độ tăng trưởng mảng bán lẻ của VIB hiện thuộc top cao nhất trên thị trường. Cùng với đó, nhờ quản lý rủi ro chặt chẽ, VIB hiện đang trong nhóm dẫn đầu về biên lãi ròng (NIM) sau điều chỉnh chi phí tín dụng và tỷ lệ cho vay bán lẻ có tài sản đảm bảo trên 90%. Ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng trung bình hơn 20% trong giai đoạn tiếp theo, tùy thuộc vào room tín dụng được cấp bởi Ngân hàng Nhà nước.

Về nguồn vốn huy động, tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của VIB năm 2021 tăng 56% so với cùng kỳ, hiện chiếm khoảng 16% tổng tiền gửi tại ngân hàng và dự kiến tỷ lệ này sẽ vượt mức 30% trong giai đoạn 5 năm tiếp theo. Trong đó, VIB đặt mục tiêu hơn 65% tiền gửi tiết kiệm sẽ được huy động từ kênh trực tuyến.

VIB đặt mục tiêu lợi nhuận vượt tỷ đô, vốn hoá tăng gấp 5 lần sau 5 năm chuyển đổi - Ảnh 2

Tiên phong áp dụng các công nghệ hàng đầu, trong nửa triệu khách hàng thẻ của VIB có đến 85% khách hàng quan tâm và đăng ký mở thẻ từ các kênh trực tuyến với sự hỗ trợ của AI và dữ liệu lớn Big Data. Đặt mục tiêu đưa tổng số lượng thẻ lên gấp 5 lần vào 2026, VIB sẽ tiếp tục ra mắt thị trường các sản phẩm thẻ hiện đại, đi đầu về tiện ích, tính năng và công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng mở rộng của người dùng Việt.

Một điểm nhấn quan trọng đưa tỷ lệ thu phí trên tổng thu nhập hoạt động của VIB lên top đầu ngành đến từ việc VIB liên tục đẫn đầu về thị phần kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (banca) trong nhiều năm liên tiếp.

Tính đến cuối 2021, VIB đang phục vụ cho hơn 3,8 triệu khách hàng và hướng đến trên 10 triệu khách hàng cho giai đoạn 5 năm tiếp theo. Trong thời gian tới, VIB tiếp tục mở rộng mạng lưới khách hàng thông qua các kênh và sản phẩm số hóa, đồng thời kết hợp với các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới nhằm cung cấp sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại đến khách hàng.

Bứt phá bằng lợi thế công nghệ và không ngừng đổi mới sáng tạo

Bà Hương cũng nhấn mạnh: “Chiến lược tiên phong số hóa là lợi thế của VIB trong bứt phá về tốc độ dịch vụ, đổi mới sáng tạo và liên tục mang đến những trải nghiệm tốt nhất về ngân hàng số, các sản phẩm cá nhân hóa để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và thị trường. Đặc biệt là phân khúc khách hàng trẻ (thế hệ Millenials và Gen Z) dự kiến chiếm khoảng 80-85% danh mục khách hàng của VIB sau 5 năm”.

Trong năm 2022, MyVIB phiên bản 2.0 sẽ được ra mắt với một loạt tính năng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Đồng thời, các nền tảng số phục vụ kinh doanh khác của ngân hàng sẽ lần lượt ra mắt trong quý II và quý III năm nay.

VIB đã và sẽ luôn dành nhiều nguồn lực cũng như đặt trọng tâm phát triển trung, dài hạn vào lĩnh vực ngân hàng số và các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao. Đây là nền tảng và động lực để VIB theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, giữ vững vị thế ngân hàng bán lẻ hàng đầu thị trường về quy mô và chất lượng trong những năm tiếp theo.

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM