Ngành Tài chính hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2022

Trần Huyền

Bộ Tài chính vừa có Công văn số 1482/KHTC-QT gửi các đơn vị, hệ thống thuộc Bộ về triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

Lãnh đạo Bộ Tài chính gặp mặt đại diện nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý nhân dịp 20/10.
Lãnh đạo Bộ Tài chính gặp mặt đại diện nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý nhân dịp 20/10.

Theo Công văn số 1482/KHTC-QT, chủ đề Tháng hành động năm 2022 là "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới", diễn ra từ ngày 15/11/2022 đến 15/12/2022.

Tháng hành động là điểm nhấn, tạo nên chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vị toàn quốc; thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an ninh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thức đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Công văn nêu rõ, ngày 23/10/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1790/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình truyền thông vì bình đẳng giới đến năm 2030. Thực hiện Công văn số 3917/LĐTBXH-BĐG ngày 03/10/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn triển khai “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới”, để các hoạt động trong Tháng hành động được tổ chức đồng bộ, có hiệu quả, Bộ Tài chính đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ tổ chức triển khai một số nội dung trọng tâm.

Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị các đơn vị tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên các cổng thông tin điện tử, lồng ghép trong các hoạt động đa dạng của cơ quan đơn vị với các hình thức phù hợp nhằm nâng cao nhận thức, thực hành về bình đẳng giới trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; tuyên truyền giới thiệu các mô hình, dịch vụ hỗ trợ thực hiện bình đẳng giới tại cơ quan, đơn vị; nhân rộng những điển hình tốt, người có uy tín, ảnh hưởng tích cực tại cộng đồng.

Các đơn vị báo, tạp chí thuộc Bộ Tài chính, Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính và cổng thông tin điện tử của các đơn vị tăng cường đăng tải các tin bài viết tuyên truyền, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID -19.

Các đơn vị treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2022 tại trụ sở cơ quan, nơi đông người qua lại để phổ biến cho mọi tổ chức, cá nhân và cộng đồng cùng chung tay phòng ngừa, ứng phó với bạo lực nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới.

Bộ Tài chính đề nghị các đơn vị có tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai thực hiện của toàn đơn vị gửi về Cục Kế hoạch – Tài chính trước ngày 22/12/2022.