Nhà bán lẻ Amazon tự giao 3,5 tỷ kiện hàng trong năm 2019
Với mạng lưới xe tải và máy bay giao hàng mở rộng, Amazon được xem là một mối đe dọa tiềm tàng trong dài hạn đối với các “ông lớn” trong lĩnh vực giao hàng như FedEx Corp và United Parcel Service Inc.
Nhà bán lẻ Amazon.com Inc ngày 19/12 cho biết số kiện hàng mà “ông lớn” này giao trên toàn thế giới thông qua mạng lưới giao hàng nội bộ của mình dự kiến sẽ đạt 3,5 tỷ đơn hàng trong năm 2019.
Với mạng lưới xe tải và máy bay giao hàng ngày càng mở rộng, Amazon được xem là một mối đe dọa tiềm tàng trong dài hạn đối với các “ông lớn” trong lĩnh vực giao hàng như FedEx Corp và United Parcel Service Inc (UPS).
FedEx mùa Hè năm nay đã chấm dứt hợp tác với nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới nói trên.
Trong khi đó, UPS vẫn tiếp tục giao hàng triệu đơn hàng cho Amazon.
Nhà bán lẻ này cho biết hiện đang tự thực hiện việc giao hàng đối với gần một nửa số đơn hàng của mình trên toàn thế giới.
Một phân tích mới đây của Morgan Stanley ước tính mảng logistics của Amazon giao khoảng 20% số đơn hàng của công ty này trong năm 2018 và gần 49% trong 8 tháng đầu năm 2019.
Morgan Stanley dự đoán mạng lưới giao hàng của Amazon sẽ giao 6,5 tỷ đơn hàng vào năm 2022, nhiều hơn còn số 5 tỷ của UPS và 3,4 tỷ của FedEx.
Amazon cho biết “ông lớn” này hiện đang có 150 cơ sở giao hàng với hơn 90.000 nhân viên.