Những số liệu thú vị về thanh toán không tiền mặt ở UAE
Một khảo sát mới đây của Visa cho thấy, hơn 2/3 người tiêu dùng UAE (68%) nói rằng họ đã hủy bỏ mua hàng vì thanh toán kỹ thuật số không được chấp nhận. Và gần như tất cả (99%) doanh nghiệp nhỏ ở UAE cho rằng họ "sống sót" qua đại dịch là nhờ thương mại điện tử.
Khi thế giới bước vào năm dương lịch thứ ba của đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trên toàn thế giới đã thực sự quay trở lại hoạt động kinh doanh. Một nghiên cứu của Visa với tựa đề “Visa Back to Business Global Study - 2022 SMB Outlook” mới được công bố cho thấy, 94% người tiêu dùng ở Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng thanh toán kỹ thuật số trong thời gian tới.
Hơn nữa, 96% DNNVV được khảo sát ở UAE (so với 74% trên toàn cầu) cho biết, việc chấp nhận các hình thức thanh toán mới là nền tảng cơ bản cho sự tăng trưởng cho các DN này, thậm chí là tìm kiếm sự phát triển trong thanh toán kỹ thuật số mới.
“Thanh toán không còn chỉ đơn giản là hoàn thành một giao dịch mua bán. Đó là việc tạo ra một trải nghiệm đơn giản và an toàn, phản ánh thương hiệu của một người trên các kênh và cung cấp tiện ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng của họ”, Shahebaz Khan - Tổng Giám đốc Visa tại UAE, Bahrain và Oman cho biết.
Theo đại diện của Visa, các khả năng kỹ thuật số mà các DN nhỏ đã xây dựng trong đại dịch - từ không tiếp xúc đến thương mại điện tử - đã giúp họ xoay sở và tồn tại và bằng cách tiếp tục xây dựng trên nền tảng đó, giờ đây họ có thể tìm thấy sự tăng trưởng mới và phát triển mạnh mẽ
Nghiên cứu của Visa cũng khảo sát các chủ doanh nghiệp nhỏ và người tiêu dùng ở 9 thị trường (Brazil, Canada, Đức, Hồng Kông, Ireland, Nga, Singapore, UAE và Hoa Kỳ) - triển vọng đồng thuận cho năm 2022 là một trong những lạc quan và ý định số hóa thậm chí nhiều hơn.
93% DNNVV cho biết họ lạc quan về tương lai của DN mình, tăng 5% kể từ nghiên cứu toàn cầu về Visa Back to Business năm 2021.
Tăng tốc hướng tới tương lai không dùng tiền mặt
Phần lớn các doanh nghiệp nhỏ ở UAE (71% so với 59% trên toàn cầu) cho biết họ đã hoặc có kế hoạch sử dụng không tiền mặt trong hai năm tới.
Hơn một nửa số người tiêu dùng UAE (52% so với 41% trên toàn cầu) có kế hoạch không dùng tiền mặt vào năm 2024 và gần như tất cả (99%) người tiêu dùng nhận thấy, lợi ích của một xã hội không tiền mặt.
Một số liệu đáng lưu ý nữa cho thấy, hơn 2/3 người tiêu dùng UAE (68% so với 41% trên toàn cầu) nói rằng, họ đã từ bỏ mua hàng vì thanh toán kỹ thuật số không được chấp nhận.
Tất cả các chủ DN nhỏ được khảo sát ở UAE (100% so với 82% trên toàn cầu) cho biết, họ có kế hoạch chấp nhận một số hình thức thanh toán kỹ thuật số vào năm 2022, bao gồm cả tiền điện tử, với 35% (so với 24% trên toàn cầu) cho thấy sự sẵn sàng chấp nhận các loại tiền điện tử như Bitcoin.
Trong số các DN nhỏ có sự hiện diện trực tuyến, gần như tất cả ở UAE (99%) cho rằng họ "sống sót" qua đại dịch là nhờ thương mại điện tử, chiếm trung bình 58% doanh thu.
Do các vấn đề về chuỗi cung ứng đang diễn ra, 69% người tiêu dùng UAE (so với 59% trên toàn cầu) sẵn sàng mua hàng quốc tế. Yếu tố quan trọng nhất để giúp họ cảm thấy thoải mái hơn với thương mại quốc tế là đánh giá tích cực của khách hàng (55%).
Điều này phù hợp với 86% DNNVV (so với 50% trên toàn cầu) có kế hoạch tăng doanh số bán hàng xuyên biên giới vào năm 2022. Tuy nhiên, phần lớn (96%) DNNVV của UAE nhận thấy, việc chấp nhận và xử lý các khoản thanh toán xuyên biên giới là một thách thức, cần có các giải pháp thanh toán xuyên biên giới nhanh hơn, liền mạch và an toàn.
Khảo sát cũng cho thấy, chỉ 1% DN nhỏ ở UAE kỳ vọng hoạt động kinh doanh của họ sẽ tiếp tục chấp nhận tiền mặt so với 39% người Canada và 31% chủ sở hữu DNNVV Hoa Kỳ.