Sở Xây dựng Hà Tĩnh: Nhiều kết quả tích cực trong triển khai TCVN ISO 9001:2015

Phạm Nga

Ngày 18/11, Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã có báo cáo kết quả áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 năm 2022.

Theo báo cáo, việc duy trì, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 đã tiếp tục duy trì tốt mọi hoạt động của cơ quan, trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành.

Qua đó, giúp Lãnh đạo sở kiểm soát được quá trình giải quyết công việc của toàn thể cán bộ công chức, viên chức trong nội bộ cơ quan; kịp thời chỉ đạo, xử lý không để xẩy ra tình trạng hồ sơ quá hạn và hồ sơ kém chất lượng hoặc có ý kiến phản ánh, kiến nghị từ người dân.

Nâng cao ý thức cho toàn thể cán bộ, công chức trong việc thực thi nhiệm vụ, công vụ; rút ngắn được thời gian giải quyết, chất lượng công việc được nâng lên; thuận lợi trong công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ, tài liệu tại nơi làm việc có hệ thống, khoa học, hợp lý phục vụ cho việc số hóa dữ liệu điện tử.

Cụ thể, đối với yêu cầu về việc xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đối với các hoạt động liên quan đến thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết.

Thống kê cho thấy, đến nay, số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan theo phê duyệt của UBND tỉnh là: 39 TTHC; 03 TTHC được sửa đổi, bổ sung, ban hành mới trong năm 2022; 1.099 hồ sơ TTHC phát sinh năm 2022...

Đối với đánh giá việc tuân thủ quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC, báo cáo cho hay, toàn thể cán bộ, công chức đã thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thời gian, chất lượng đúng quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC đã ban hành.

Liên quan đến việc xây dựng, áp dụng HTQLCL đối với các hoạt động liên quan đến hoạt động điều hành, hoạt động chuyên môn, theo báo cáo số quy trình nội bộ giải quyết công việc chuyên môn, hoạt động điều hành (không liên quan đến thủ tục hành chính) được xây dựng và áp dụng tại cơ quan: 12 quy trình, được ban hành theo quyết định…

Thời gian tới Sở Xây dựng Hà Tĩnh tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan và 2 đơn vị trực thuộc các văn bản của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác cập nhật, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001.

Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với cấp trên trong công tác cập nhật, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ các qui trình giải quyết TTHC khi có sự thay đổi liên quan đến hệ thống QLCL theo TCVN ISO 9001 kịp thời và đồng bộ…