Sóc Trăng triển khai hoạt động Giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2022

Phạm Nga

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp triển khai hoạt động giải thưởng chất lượng quốc gia 2022 và tiến hành tổng hợp danh sách, tổ chức vận động các doanh nghiệp tham dự.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo Sở Khoa học và Công nghệ SócTrăng, giải thưởng chất lượng quốc gia được xét tặng hằng năm, bao gồm Giải Vàng chất lượng Quốc gia và Giải thưởng chất lượng Quốc gia. Tổ chức, doanh nghiệp đạt giải được nhận cúp và giấy chứng nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ. Giải thưởng chất lượng quốc gia được xét dựa trên điểm của 7 tiêu chí, tổng điểm tối đa của 7 tiêu chí này là 1.000 điểm, và được trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt từ 600 điểm trở lên. Giải Vàng chất lượng Quốc gia được trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt từ 800 điểm trở lên.

Trong năm 2022, tỉnh Sóc Trăng có 2 doanh nghiệp gửi đơn đăng ký tham dự Giải thưởng chất lượng Quốc gia là Công ty TNHH chế biến thực phẩm Duy Tân và Công ty Cổ phần Thủy sản Huy Long. Sở Khoa học và công nghệ sẽ tiến hành triển khai các công việc theo kế hoạch, đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể cách thức viết báo cáo, lập hồ sơ tham dự, đánh giá trên hồ sơ, đánh giá tại chổ của doanh nghiệp đảm bảo hoàn thành hồ sơ gửi đến Hội đồng quốc gia theo đúng kế hoạch.

Trước đó, từ năm 2003 đến nay, Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng chất lượng quốc gia tỉnh Sóc Trăng đã đề xuất nhiều doanh nghiệp tham dự và đạt giải, trong đó có 2 doanh nghiệp được trao Giải Vàng chất lượng Quốc gia là Công ty Cổ phần SAOTA (FIMEX VN) (năm 2003) và Công ty CP chế biến Thủy sản Sạch Việt Nam (năm 2013).