Đại học Thái Bình: Sẵn sàng cho chiến dịch tuyển sinh năm 2022

PV.

Vượt qua những khó khăn, thách thức của đại dịch COVID-19, năm 2021, Trường Đại học Thái Bình đã thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, tạo nền tảng vững chắc để hiện thực hóa các mục tiêu, nhiệm vụ mới, đặc biệt là công tác tuyển sinh và đào tạo của Nhà trường trong năm 2022.

Năm 2022, tổng chỉ tiêu bậc đại học chính quy của Trường Đại học Thái Bình là 1.000 sinh viên tại 9 ngành: Điện - Điện tử; Cơ khí; Công nghệ thông tin; Luật; Quản lý kinh tế; Quản trị kinh doanh; Kế toán - kiểm toán; Tài chính ngân hàng; Toán ứng dụng, với 35 chuyên ngành đào tạo.

Ngoài ra, Nhà trường tiếp tục tuyển sinh hệ đại học liên thông, đại học văn bằng hai, đại học vừa làm vừa học, phối hợp với các đối tác có uy tín để liên kết tuyển sinh, đào tạo bậc cao học, cao đẳng, trung cấp.

Điểm mới trong mùa tuyển sinh năm 2022 là Trường Đại học Thái Bình bổ sung thêm phương thức xét tuyển, các chương trình đào tạo chất lượng cao, kết nối chặt chẽ với các trường THPT trong và ngoài tỉnh, chia sẻ những khó khăn của người học trong bối cảnh dịch bệnh bằng những gói học bổng có giá trị. Điển hình như: Tân học sinh/sinh viên tiên phong; Nhập học sớm; Vì bạn xứng đáng... Kèm theo các khóa đào tạo kỹ năng chất lượng, với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng đối với các HSSV có nguyện vọng sớm được trở thành tân học sinh, sinh viên của Nhà trường, bắt đầu từ tháng 2 năm 2022.

Đặc biệt, các thông tin tuyển sinh luôn được Nhà trường cung cấp, cập nhật đầy đủ, kịp thời, dễ tiếp cận nhất trên website của Nhà trường (https://tbu.edu.vn/) cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp của Đại học Thái Bình
Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp của Đại học Thái Bình

Được biết, bằng sự đổi mới, sáng tạo, thích ứng trong bối cảnh đại dịch, năm 2021, Trường Đại học Thái Bình đã thực hiện thắng lợi “Mục tiêu kép” vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, vừa thực hiện thành công trong công tác tuyển sinh và đào tạo.

Theo đó, trong năm qua, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Trường Đại học Thái Bình đã linh hoạt các phương thức đào tạo, bảo đảm tiến độ năm học với trọng tâm là chuyển đổi số. Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã thống nhất chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập các lớp và các tổ an toàn COVID-19 chủ động đánh giá các cấp độ dịch từng lớp, xác định các trường hợp F1, kích hoạt phương án học trực tuyến của hệ thống LMS trên cơ sở hướng dẫn liên ngành của Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Các khoa hàng ngày báo cáo Ban Giám hiệu về phương án giảng dạy, tổ chức thi từng lớp học, học phần khi phát sinh các ca F0 là học sinh, sinh viên, giảng viên. Đặc biệt, Nhà trường đã kịp thời hoàn hiện hệ thống LMS; làm mới 2 phòng đa phương tiện để phục vụ cho giảng dạy, họp trực tuyến và biên soạn các video bài giảng.

Các hoạt động tổ chức, quản lý lớp học trực tuyến được thực hiện trên nền tảng Gapo work có thể kích hoạt ngay các lớp học ảo trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, không làm thay đổi thời khóa biểu, kế hoạch đào tạo.

Bên cạnh đó, để bảo đảm chương trình, tiến độ đào tạo, Nhà trường tăng cường kiểm tra, theo dõi nền nếp, kỷ cương, bảo đảm thực hiện tốt khuyến cáo “5K” tại các lớp học. Trong trường hợp giảng viên là F0 sẽ chuyển từ dạy trực tiếp sang trực tuyến. Nếu học sinh, sinh viên là F0, F1 không đến trường được, Tổ hỗ trợ học tập từ xa của các khoa đào tạo, giảng viên phụ trách học phần chịu trách nhiệm cung cấp tài liệu, dạy trực tuyến, thực hiện hoạt động kiểm tra, đánh giá trên hệ thống LMS, giúp các em tự học, tự nghiên cứu nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng học tập.

Sinh viên Đại học Thái Bình thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch
Sinh viên Đại học Thái Bình thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch

Nhà trường xác định sử dụng các phương thức đào tạo linh hoạt với các hình thức đào tạo mới, đào tạo từ xa để tiếp cận người học ở mọi miền của Tổ quốc hết sức quan trọng. Chính vì vậy, năm 2022, Nhà trường đã lựa chọn Viettel Thái Bình là đối tác tư vấn giải pháp tổng thể về hoạt động chuyển đổi số tại Nhà trường. Trước mắt, Nhà trường tập trung vào các nội dung: Xây dựng cấu trúc chuyển đổi số toàn diện tầm nhìn đến năm 2030; Tiếp tục hoàn thiện hệ thống LMS; Số hóa văn bằng, chứng chỉ; An toàn thông tin và số hóa các hoạt động quản trị Nhà trường để phục vụ tối đa nhu cầu, nâng cao mức độ hài lòng của người học.

Bằng kết quả thiết thực đã đạt được và tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, linh hoạt đang được thắp lên và lan tỏa trong toàn thể cán bộ, giảng viên, chắc chắn Đại học Thái Bình sẽ tiếp tục gặt hái thêm thành công trong mùa tuyển sinh năm 2022.