Viện Đào tạo quốc tế khai giảng năm học 2019-2020 chương trình DDP

PV.

Chiều ngày 22/9/2019, tại Văn miếu Quốc tử giám, Viện Đào tạo quốc tế (Học viện Tài chính) tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 Chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một bằng cử nhân (DDP) với chủ đề Truyền thống và hội nhập.

 

PGS,.TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện Tài chính chúc mừng tân sinh viên khóa 4. Ảnh: Đức Việt.
PGS,.TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện Tài chính chúc mừng tân sinh viên khóa 4. Ảnh: Đức Việt.

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện Tài chính chúc mừng 105 tân sinh viên DDP khóa 4 vừa chính thức tham gia vào đại gia đình Học viện Tài chính. 

PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt nhấn mạnh, các sinh viên có quyền tự hào với kết quả sau 12 năm học tập, giờ đây chính thức trở thành sinh viên của Chương trình DDP - một chương trình đẳng cấp quốc tế.

Tuy nhiên, PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt cũng lưu ý các tân sinh viên cần chủ động làm quen với môi trường và phương pháp học tập hoàn toàn mới; phát huy những năng lực của bản thân, coi trọng yếu tố tự giác trong học tập và chấp hành nội quy, quy chế của Học viện cũng như Viện đào tạo quốc tế. Đồng thời, tranh thủ 4 năm đại học để nâng cao trình độ, tri thức, kiến thức chuyên ngành và tu dưỡng phẩm chất đạo đức, rèn luyện kỹ năng phát triển nghề nghiệp.

"Tôi luôn mong muốn và tin tưởng rằng với trình độ đầu vào của các em cộng với những nỗ lực của thầy và trò trong 4 năm tới, các em hoàn toàn có được kết quả thành công rực rỡ." - PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt tin tưởng.

 PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu trao học bổng cho 3 sinh viên DDP khóa 4 có điểm đầu vào cao nhất. Ảnh: Đức Việt.
 PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu trao học bổng cho 3 sinh viên DDP khóa 4 có điểm đầu vào cao nhất. Ảnh: Đức Việt.

Tại buổi lễ, PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế cho biết, DDP là một chương trình liên kết đào tạo quốc tế không giống bất kỳ chương trình liên kết đào tạo nào ở Việt Nam.

Với DDP, sinh viên phải học tập trung, chính quy 4 năm. Khi tốt nghiệp, sinh viên DDP sẽ được cấp 2 bằng đại học của Học viện Tài chính và Trường đại học Greenwich (Vương quốc Anh). Đồng thời, DDP còn được Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) công nhận và miễn thi hoàn toàn 9 môn F ở trình độ cử nhân trong khuôn khổ thi lấy chứng chỉ nghề của ACCA Global.

PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu cho biết, đến nay, đã có hơn 300 sinh viên tham gia 3 khóa DDP đầu tiên của chương trình. Trong đó, có 13 sinh viên đã được chuyển tiếp sang trường Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) và đạt nhiều thành tích, ghi lại nhiều dấu ấn đẹp trong các cấp lãnh đạo, quản lý, nhà trường và xã hội.

Cũng tại lễ khai giảng, Viện Đào tạo quốc tế đã trao học bổng, giấy khen cho những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động đoàn đội...