Kho bạc Nhà nước tiếp tục triển khai ứng dụng cảnh báo rủi ro trong kiểm soát chi

PV.

Kho bạc Nhà nước (KBNN) cho biết, nhằm tăng cường công tác kiểm soát chi vốn đầu tư công, trong năm 2020, KBNN tiếp tục đẩy mạnh triển khai ứng dụng cảnh báo rủi ro trong kiểm soát chi ngân sách nhà nước (NSNN); triển khai nâng cấp thuê dịch vụ chương trình kiểm soát vốn đầu tư vắn với chương trình ứng dụng tổng hợp báo cáo vốn đầu tư.

Kho bạc Nhà nước tiếp tục triển khai ứng dụng cảnh báo rủi ro trong kiểm soát chi.
Kho bạc Nhà nước tiếp tục triển khai ứng dụng cảnh báo rủi ro trong kiểm soát chi.

Theo KBNN, đồng thời với việc nghiên cứu xây dựng hệ thống công nghệ thông tin của KBNN nhằm kết nối, trao đổi thông tin và chia sẻ dữ liệu giữa KBNN, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các bộ, ngành nhằm đáp ứng yêu cầu về quản lý vốn đầu tư công của các bộ, ngành, địa phương đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, KBNN sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng Đề án lưu trữ hồ sơ trên dịch vụ công.

Thời gian tới, KBNN tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình nghiệp vụ. Trong đó, tiếp tục triển khai dịch vụ công trực tuyến tại tất cả các đơn vị sử dụng NSNN có giao dịch với KBNN cấp huyện (trừ các giao dịch bằng tiền mặt theo chế độ quy định và các giao dịch của các đơn vị thuộc khối an ninh, quốc phòng).

Cũng theo thống kê của KBNN cho biết, tính đến ngày 31/1/2020 đã có 26.292/28.089 đơn vị sử dụng NSNN có giao dịch với KBNN cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và KBNN thành phố, quận, thị xã thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tham gia dịch vụ công, đạt tỷ lệ 94%.

Đối với các đơn vị giao dịch tại KBNN cấp huyện đã có 29.078/68.893 đơn vị sử dụng dịch vụ công, đạt tỷ lệ 57%.