Lãnh đạo thuộc Bộ Tài chính nghiêm chỉnh chấp hành khoán xe công

PV.

Theo Quyết định số 1997/QĐ-BTC ngày 16/9/2016 quy định chế độ khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc đối với một số chức danh lãnh đạo thuộc Bộ Tài chính, từ ngày 3/10, các Thứ trưởng, Tổng cục trưởng và tương đương thuộc Bộ bắt đầu thực hiện Quyết định này.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí đến cơ quan bằng taxi.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí đến cơ quan bằng taxi.

Theo đó, sáng ngày 3/10, ghi nhận tại Trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai, Thứ trưởng Trần Hữu Chí và Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn sử dụng xe taxi để di chuyển từ nhà tới cơ quan.

Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, Thứ trưởng Trần Xuân Hà và Thứ trưởng Trần Văn Hiếu tự lái xe riêng hoặc sử dụng xe được thuê theo tháng của đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải để đến cơ quan.

Ở cấp Tổng cục và tương đương thuộc Bộ Tài chính, có 5 chức danh khác cũng thực hiện khoán kinh phí sử dụng xe công. Trong đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nhà nước Vũ Bằng cũng đi xe riêng đến cơ quan.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí cho biết, việc đi taxi là bình thường, trước đây Thứ trưởng cũng thường xuyên sử dụng phương tiện này và khẳng định sẽ chấp hành nghiêm túc quy định khoán xe công của Bộ.

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết, Thứ trưởng đã làm hợp đồng thuê xe taxi theo tháng để di chuyển. Thứ trưởng cũng cho rằng, trong thời gian tới có thể thực hiện mở rộng khoán kinh phí sử dụng xe đi công tác, đi họp để tiết kiệm hiệu quả hơn nữa.

Tính toán mức khoán xe công theo Quyết định số 1997/QĐ-BTC, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí và Thứ trưởng Trần Xuân Hà có mức khoán kinh phí sử dụng là 9,9 triệu đồng/tháng, tương đương với số km khoán là 15 km/lượt.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai và Thứ trưởng Trần Văn Hiếu được áp dụng mức kinh phí sử dụng xe công là 5,28 triệu đồng, tương đương với số km đi là 8 km/lượt. Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải được áp dụng mức khoán thấp nhất với số tiền 3,96 triệu đồng tương ứng với khoảng cách đi lại là 6 km/lượt.

Các chức danh lãnh đạo áp dụng khoán kinh phí xe công thuộc Bộ Tài chính đều nhận định, việc khoán xe công không hề gây bất tiện và đây là một chính sách hữu ích, giúp tiết kiệm trong bối cảnh ngân sách nhà nước còn khó khăn.

Các Thứ trưởng, Tổng cục trưởng và tương đương thuộc Bộ Tài chính cũng khẳng định sẽ chấp hành nghiêm quy định về khoán kinh phí sử dụng xe công.