Thứ trưởng Trần Xuân Hà làm việc với Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Ngoại giao Nhật Bản

D.Bùi (T/h)

Chiều 7/11, tại trụ sở cơ quan Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trần Xuân Hà có buổi tiếp và làm việc với ông Suzuki Hideo, nguyên Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam vừa được bổ nhiệm vị trí Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà bày tỏ vui mừng về quan hệ hợp tác tài chính giữa Việt Nam và Nhật Bản trong suốt thời gian qua, được thể hiện thông qua các dự án vốn vay và dự án viện trợ không hoàn lại, các dự án có sự tham gia của các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam, qua đó đã giúp Chính phủ Việt Nam có bước phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Xuân Hà và ông Suzuki Hideo đã có trao đổi, cập nhật về tình hình hợp tác tài chính giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian qua. Thông qua những chia sẻ đó, hai bên sẽ nắm được tình hình cụ thể triển khai dự án để cùng tiếp tục cộng tác vì sự phát triển của 2 nền kinh tế Việt Nam - Nhật Bản.

"Bộ Tài chính mong muốn phía Nhật Bản hợp tác triển khai dự án mới quan trọng đang được Việt Nam quan tâm, điển hình như dự án phát triển hạ tầng thoát nước và xử lý nước thải Hạ Long, Quảng Ninh… Bộ Tài chính sẽ đôn đốc các bộ, ngành trong việc tháo gỡ vướng mắc, nâng cao hiệu quả chất lượng trong thực hiện các dự án hợp tác với Nhật Bản đang triển khai..." - Thứ trưởng Trần Xuân Hà khẳng định.

Theo ông Suzuki Hideo, trong thời gian làm Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông đã có nhiều dịp cùng trao đổi với Thứ trưởng và các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính và rất vui mừng khi thấy rằng những dự án hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam đã được triển khai thành công và góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Ông Suzuki Hideo cho rằng, Việt Nam đang đứng trước giai đoạn để phát triển, thu hút đầu tư và cải thiện môi trường đầu tư tại Việt Nam, đồng thời mong muốn Nhật Bản sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển này.

“Nhật Bản rất quan tâm tạo cơ chế thu hút nguồn vốn và sử dụng nguồn vốn có hiệu quả. Để làm được điều này, Nhật Bản đánh giá cao vai trò của Bộ Tài chính trong việc tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy việc thực hiện các dự án…”  - ông Suzuki Hideo nhấn mạnh.