“Bẫy” trong siêu thị

Theo Minh Hạnh/congthuong.vn

Khoa học về mua sắm từng khẳng định: Hai phần ba sản phẩm trong giỏ hàng thường là những vật mà người tiêu dùng không hề có ý định mua trước khi bước vào siêu thị. Thực tế, chỉ bước qua cửa siêu thị, khách hàng đã lạc vào "mê hồn trận" với biết bao "bẫy" tiêu tiền khiến họ vô tư rút vơi hầu bao.

Khách hàng thông minh sẽ có cách vô hiệu hóa những cái "bẫy" trong siêu thị. Nguồn: Internet
Khách hàng thông minh sẽ có cách vô hiệu hóa những cái "bẫy" trong siêu thị. Nguồn: Internet

Vậy đâu là những cái "bẫy" tiêu tiền trong siêu thị và cách tránh "bẫy"?

Máy ATM ở cửa siêu thị nhằm cung cấp đủ tiền mặt, tạo tâm lý "được chống lưng", mở đường cho các nhu cầu bột phát. Tốt nhất là chuẩn bị số tiền mặt vừa đủ và bỏ thẻ ATM ở nhà.

Có một nguyên tắc bất di bất dịch trong bán lẻ: Khách hàng đói là khách hàng có nhu cầu mua sắm cao, mua bán hấp tấp. Các mùi bánh thơm từ quầy bánh đặt ở gần cửa ra vào sẽ làm dạ dày của khách bất chợt cồn cào. Hoặc khu vực ăn uống với nhiều món ngon hấp dẫn khó cưỡng với giá cả khá… cao. Vậy nên tranh thủ ăn đầy bụng trước khi đi siêu thị nếu ngân sách hạn hẹp.

Các sản phẩm tiện lợi (bia, sữa, nước giải khát, mỹ phẩm…) trong siêu thị nhằm tạo đối trọng trực tiếp đối với các cửa hàng tiện lợi để khách dễ mua những sản phẩm thông dụng nhất. Thế nên, khách chỉ cần nhanh chóng mua một lốc sữa, vài cây xúc xích… và ngay lập tức rời xa nơi đây, hạn chế "đi dạo một vòng" để tránh mua những thứ không đáng mua.

Đầu kệ hàng là vị trí đắc địa để quảng cáo sản phẩm mới, giá cao và tăng doanh thu. Những mặt hàng ở đầu kệ sẽ có tần suất trở lại thường xuyên, vì nó nằm trong ngân sách quảng cáo của công ty để xuất hiện tại đây. Nếu chưa có nhu cầu thật sự thì đừng mua, hãy đợi vì hàng sẽ nhanh giảm giá!…

"Vỏ quýt dày có móng tay nhọn", khách hàng thông minh sẽ có cách vô hiệu hóa những cái "bẫy" đó.