Những mẫu điện thoại có chức năng độc đáo hơn cả iPhone hay Galaxy S9

Theo Tùng Linh/bizlive.vn

Mặc dù iPhone X và Galaxy S9 được cho là 2 mẫu điện thoại tốt nhất hiện nay nhưng thực tế mới đây các nhà sản xuất ít tên tuổi hơn đã ra mắt những mẫu máy với hàng loạt khả năng mà cả Samsung và Apple đều chưa làm được.

Các mẫu smartphone chạy Android hiện nay của Blackberry đều do nhà sản xuất Trung Quốc TCL thực hiện.
Các mẫu smartphone chạy Android hiện nay của Blackberry đều do nhà sản xuất Trung Quốc TCL thực hiện.
Không thể phủ nhận cả iPhone X và Galaxy S9 đều là 2 mẫu máy tạo ra những xu hướng thật sự trên thị trường di động. Thế nhưng cả 2 mẫu điện thoại này vẫn đi theo những tiêu chuẩn thiết kế điện thoại thông minh hiện nay. Đó là màn hình càng rộng ở phía trước càng tốt, càng ít phím bấm vật lý càng tốt.
Vậy với những ai thích phím bấm vật lý, thích những cách điều khiển điện thoại khác, cách tốt nhất là tìm đến những mẫu máy của các nhà sản xuất khác. 
HTC U12: Bóp mạnh vào thân máy
VIệc bóp điện thoại với chiếc HTC U12 được thực hiện đúng theo nghĩa đen. 2 bên sườn máy có thể cảm nhận được lực từ bàn tay người dùng. Việc bóp vào 2 cạnh máy sẽ giúp người dùng kích hoạt một số chức năng như mở nhanh ứng dụng ngay cả khi máy đang khoá và bất kỳ chức năng nào mà người dùng muốn. 
Hiện nay, HTC U12 đang là mẫu máy duy nhất trên thế giới cho phép người dùng bóp máy như vậy.
Oppo Find X: Cụm camera trượt
Những mẫu điện thoại có chức năng độc đáo hơn cả iPhone hay Galaxy S9 - Ảnh 1
Với iPhone X, để có vị trí đặt camera, Apple buộc phải tạo ra phần “tai thỏ” ở mặt trước của máy. Với Galaxy S9, người dùng sẽ thấy toàn bộ mặt trước là màn hình nhưng vẫn bị đen một dải chứa cảm biến, camera trước. 
Nhưng Oppo Find X, các nhà sản xuất Trung Quốc đã tìm được cách để ẩn toàn bộ các chi tiết này để phía trước của máy chỉ có màn hình. 
Ở dưới màn hình của Find X là một cơ cấu trượt cơ sử dụng motor điện. Khi người dùng bấm vào ứng dụng camera, phần motor điện mới đẩy cụm camera ở phía dưới màn hình lên.
Mặc dù lắp cả một động cơ điện nhưng thiết kế của Find X vẫn rất mỏng, không hề thua kém bất kỳ mẫu điện thoại phổ biến nào. Ngoài ra Oppo cũng cho biết cơ cấu trượt cơ của họ có thể trượt lên xuống hơn 300.000 lần mà không gặp vấn đề gì.
Lúc này hãng điện thoại Trung Quốc vẫn chưa công bố giá của Find X nhưng đã có một số thông tin cho biết mẫu máy này sẽ được bán tại Việt Nam ngay tháng 8.
Vivo NEX: Camera bật lên như Oppo Find X
Thực tế Vivo và Oppo đều cùng một tập đoàn BBK Electronics nên việc sản phẩm của Vivo và Oppo có những nét tương đồng là điều dễ hiểu. Mẫu Vivo NEX thay vì trượt cả cụm camera có chiều dài bằng chiều ngang máy thì Vivo lại sử dụng cụm camera bật lên tương tự đèn Flash của máy ảnh. Tuy nhiên cơ chế đẩy camera này được nhiều chuyên gia cho rằng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến độ bền của camera.
Huawei P20 Pro: 3 camera sau
Lần này nhà sản xuất Trung Quốc lại mang đến cho người dùng chiếc camera có tới 3 ống kính. 1 ống kính chụp ảnh màu, 1 ống kính chụp ảnh đơn sắc để tăng độ nét và ống kính còn lại có tiêu cự tele. 
Mặc dù miêu tả chức năng này không khác gì chiếc P9 hoặc iPhone 7 plus nhưng thực tế sử dụng P20 Pro cho ra bức ảnh có chất lượng rất tốt.
Blackberry Key 2: Điện thoại với bàn phím vậy lý đầy đủ
Những mẫu điện thoại có chức năng độc đáo hơn cả iPhone hay Galaxy S9 - Ảnh 2
Các mẫu smartphone chạy Android hiện nay của Blackberry đều do nhà sản xuất Trung Quốc TCL thực hiện. Trước Key 2 là Priv cũng được Blackberry giữ nguyên bàn phím vật lý.
Mẫy Key 2 của năm nay không có nhiều khác biệt về thiết kế so với Key one của năm 2017. Vẫn là thiết kế dạng thanh và bàn phím ngay dưới màn hình tương tự chiếc Passport.
Ưu điểm duy nhất của Key 2 hiện nay chỉ là bàn phím vật lý đầy đủ và có cảm biến vân tay dưới phím cách trên bàn phím. Tuy nhiên nó vẫn đủ độc đáo cho những ai cần dùng điện thoại để soạn thảo văn bản với tốc độ cao.