Ô tô SUV giảm giá mạnh

Theo G.Hưng/nld.com.vn

Nhiều mẫu xe SUV đang được các đại lý giảm giá khá mạnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Đây là mẫu xe đa dụng được thiết kế vuông vắn, khỏe khoắn, khung gầm cao. Mẫu xe này được nhiều khách ưa thích nên các hãng cũng như đại lý ít khi giảm giá.

Mới đây, Ford Việt Nam công bố giá bán mới, giảm 269 triệu cho dòng xe SUV cao cấp Explorer. Đây là dòng xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Theo đó, Explorer có giá bán lẻ khuyến nghị mới là 1,999 tỉ đồng được áp dụng từ ngày 21-2. Ngoài việc giảm giá, hãng xe này còn tăng mức bảo hành lên 5 năm, khách mua xe còn được tặng 5 năm bảo dưỡng miễn phí và 5 năm hỗ trợ cứu hộ miễn phí.

Tương tự, nhiều mẫu xe SUV khác cũng đua nhau giảm giá khá mạnh như xe CR-V của Honda giảm hơn 50 triệu đồng, HR-V của hãng này giảm khoảng 80 triệu đồng. Mẫu SUV Sorento của Kia giảm khoảng 40 triệu đồng. Fortuner của Toyota cũng giảm giá mạnh với khoảng 100 triệu đồng. SUV của Chevrolet là Trailblazer giảm giá hơn 100 triệu đồng, theo đó giá bán còn 785 triệu đồng. SUV 7 chỗ Mazda CX-8 phiên bản Premium cũng được các đại lý giảm 100 triệu đồng, giá bán còn khoảng 1,2 tỉ đồng.

Xe SUV không còn hấp dẫn người mua như trước
Xe SUV không còn hấp dẫn người mua như trước

Ông Bùi Văn Công - chủ một đại lý ôtô ở quận 5, TP. Hồ Chí Minh - cho biết thị trường ôtô hiện khá trầm lắng, không chỉ các hãng xe và các đại lý đua nhau giảm giá nhằm đẩy nhanh lượng hàng tồn mà ngay cả mẫu xe mới vừa nhập về cũng phải giảm giá đáng kể mới hy vọng thu hút khách hàng.

Theo đó, mẫu SUV model 2020 của Mercedes là GLC có mức giá công bố từ 1,749-2,039 tỉ đồng/xe tùy phiên bản nhưng các đại lý cũng đã nhanh chóng đưa ra mức ưu đãi, giảm vài chục triệu đồng cộng thêm gói phụ kiện trị giá hàng chục triệu đồng.

Mẫu SUV Outlander 2020 của Mitsubishi vừa tung ra thị trường hồi tuần trước cũng có ưu đãi lớn từ hãng là tặng gói bảo hiểm vật chất, ghế da, hệ thống âm thanh cao cấp, camera 360 độ trị giá hơn 50 triệu đồng. Ngoài ra, các đại lý còn giảm giá trực tiếp hàng chục triệu đồng cho người mua.

Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy số lượng ôtô bán ra trong tháng 1 cũng giảm khá mạnh, hơn 50%. Giới kinh doanh nhận định mẫu xe SUV không còn hấp dẫn đối với khách hàng.

Theo VAMA, trong tháng trước, nhiều mẫu SUV của các hãng bán ra với số lượng khá khiêm tốn như Trailblazer chỉ bán được 28 xe, Outlander 92 xe, Sorento 83 xe, Land Prado 45 xe, Land Cruiser 21 xe. Ngay cả những mẫu xe ăn khách, tiêu thụ mạnh như CR-V, Fortuner nay cũng giảm phân nửa số lượng bán ra.