Giá vàng có bị ảnh hưởng khi các nước “bơm” tiền hồi phục kinh tế?

PV.

Các chuyên gia nhận định, trong thời gian tới, việc các nước “bơm” tiền để hồi phục kinh tế sẽ dẫn tới lạm phát và đây là yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ cho mặt hàng kim loại quý.

Ảnh: Minh họa; Nguồn: Internet.
Ảnh: Minh họa; Nguồn: Internet.

Theo đó, tại thị trường vàng trong nước tại thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty cổ phần SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,62 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) – 55,60 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 55,02 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,48 triệu đồng/lượng (bán ra), giá tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức 55,10 triệu/lượng (mua vào) – 55,60 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại 1852.81USD/ounce, tương đương 51,81 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại 1852.81USD/ounce, tương đương 51,81 triệu đồng/lượng.

Một gói cứu trợ kích thích bổ sung đang đè nặng lên đồng USD do có nhiều tiền hơn được bơm vào nguồn cung. Các nhà lập pháp đã tìm cách đưa ra dự luật viện trợ Covid-19 trị giá 900 tỉ USD với thời hạn cuối cùng vào thứ Sáu để ngăn chặn việc chính phủ đóng cửa, đẩy giá vàng lên và đưa đồng USD xuống đáy.

Tuy nhiên, giá vàng vốn vẫn nhạy cảm trước lập trường ít nới lỏng hơn về quy mô và thời hạn mua trái phiếu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Ngày hôm qua, giới đầu tư còn có vẻ chững lại để nghe ngóng tin tức từ cuộc họp chính sách quan trọng cuối cùng của Fed trong năm 2020, với dự đoán Fed sẽ tiếp tục nới lỏng định lượng và thị trường vàng sẽ được tiếp thêm động lực.

Đúng như kỳ vọng của giới đầu tư, kết thúc cuộc họp Fed đã có cam kết rõ ràng hơn trong việc tiếp tục chương trình mua trái phiếu cho đến khi có tiến triển đáng kể hơn trong việc khôi phục lại đủ việc làm và nền kinh tế Mỹ đạt mục tiêu lạm phát 2%.

Theo các chuyên gia nhận định, trong thời gian tới, thậm chí là một vài năm tới, việc các nước bơm tiền để hồi phục kinh tế sẽ dẫn tới lạm phát và đây là yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ cho mặt hàng kim loại quý.