Giá vàng có xu hướng tăng nhẹ do sách tiền tệ nới lỏng của các ngân hàng Trung ương


Phiên sáng nay 26/01/2021, giá vàng thế giới giao dịch tại 1858.4USD/ounce, tương đương 52,61 triệu đồng/lượng. Giá vàng tăng nhẹ trở lại sau khi quay đầu giảm trước đó vì đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong khi đó, thị trường vàng trong nước tại thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty cổ phần SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,64 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 70 nghìn đồng/lượng bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại TP. Hồ Chí Minh, trên giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) – 56,62 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 70 nghìn đồng/lượng bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua...

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại 1858.4USD/ounce, tương đương 52,61 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại 1858.4USD/ounce, tương đương 52,61 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của các chuyên gia, các nguyên tắc cơ bản vẫn ủng hộ vàng tăng giá, đặc biệt là chính sách tiền tệ nới lỏng của các ngân hàng Trung ương.

Còn theo giới phân tích, giá vàng đang chật vật trong ngắn hạn do lợi suất danh nghĩa tăng lên khi số liệu thất nghiệp tại Mỹ không quá lo ngại như dự báo và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có quan điểm không nới lỏng quá mức như thị trường kỳ vọng.

Trong phát biểu mới đây, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho rằng, không có lý do để thay đổi chính sách tiền tệ hiện nay, khi nền kinh tế vẫn chịu tác động của đại dịch Covid-19.