Giá vàng đầu tuần vàng có tăng như dự báo?

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay (30/8): Phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng có tăng như dự báo sau ba tuần tăng giá liên tiếp?

Giá vàng hôm nay 30/8 là bao nhiêu? Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh được niêm yết 56,45-57,15 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 56,50-57,50 triệu đồng/lượng.

Mức độ biến động gần đây của giá vàng trong nước không lớn (Ảnh minh hoạ)
Mức độ biến động gần đây của giá vàng trong nước không lớn (Ảnh minh hoạ)

Các thương hiệu nhỏ: Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ vẫn duy trì giá mua vào trên 50 triệu đồng/lượng khi niêm yết 50,40-51,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì tại 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tuần qua, mức điều chỉnh của giá vàng trong nước đã tăng từ 100 nghìn đồng lên 350 nghìn đồng/lượng. Tuy vậy, ngoại trừ giá vàng thương hiệu quốc gia SJC, các thương hiệu còn lại vẫn khá ảm đạm.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng SJC bằng với mức giá chốt của tuần trước; Giá vàng Doji giảm mạnh 350 nghìn đồng; Và giá vàng NPQ giảm 200 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới

Mặc dù hầu hết các nhà phân tích đang tìm kiếm mức giá cao hơn vào tuần tới trên thị trường vàng nhưng vẫn có những rủi ro xung quanh động lực tăng giá của thị trường.

Vàng thế giới tăng lên mức cao nhất gần 1 tháng
Vàng thế giới tăng lên mức cao nhất gần 1 tháng

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng của bộ phần thị trường tại Blue Line Futures, cho biết giá vàng có thể vẫn cao hơn vào tuần này nhưng bất kỳ đợt tăng giá nào cũng có thể là cơ hội xả hàng trước khi số liệu về bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu.

Chuyên gia này cũng nói thêm rằng, số lượng việc làm tăng tốt có thể khiến giá vàng quay trở lại mức thấp gần đây.

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện, có 56% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, trong khi có 25% chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập tuần này giảm còn 19%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng là 50% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 30% dự đoán giá vàng giảm và 20% cho rằng giá vàng đi ngang.

Tuần trước, giá vàng thế giới phục hồi lên trên 1.800 USD/ounce và chốt tuần 1.817,80 USD/ounce. Đây là mức giá cao nhất kể từ phiên giao 2/8.

Thị trường vẫn đang chịu ảnh hưởng chính từ cuộc họp thường kỳ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào cuối tuần qua.

Trong bài phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Fed phát đi tín hiệu ngân hàng này có thể sẽ giảm tốc độ mua trái phiếu từ mức 120 tỷ USD/tháng hiện tại trong các tháng còn lại năm nay. Nhưng ông Powell cũng nhấn mạnh việc giảm mua tài sản không có nghĩa là một đợt tăng lãi suất sẽ diễn ra ngay sau đó. Việc giảm lãi suất sẽ cần được cơ quan này đánh giá một cách chặt chẽ hơn nữa.Tuần trước, giá vàng tăng nhẹ 0,2%, cũng là tuần tăng giá thứ ba liên tiếp dù mức tăng cả ba tuần đều không lớn.