Đêm nhạc Richard Clayderman cùng VPBank

PV.

(Tài chính) Ngày 23/08/2014, huyền thoại dương cầm thế giới Richard Clayderman sẽ biểu diễn một đêm duy nhất tại Hà Nội trong chương trình mang tên “Đêm nhạc Richard Clayderman cùng Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) - Richard Clayderman in Concert by VPBank”. Đêm nhạc này nằm trong chuỗi sự kiện nghệ thuật đỉnh cao do Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) thực hiện với sự bảo trợ bởi Đại sứ quán Pháp.

Huyền thoại dương cầm thế giới Richard Clayderman. Nguồn: internet.
Huyền thoại dương cầm thế giới Richard Clayderman. Nguồn: internet.

Richard Clayderman, nghệ sĩ dương cầm người Pháp, từng xuất hiện trong cuốn sách Kỷ lục Guinness thế giới với danh hiệu nghệ sĩ piano thành công nhất thế giới, là biểu tượng cho sự kết hợp tinh tế và ngọt ngào giữa nhạc cổ điển với âm nhạc đương đại và được mệnh danh là “ông hoàng” piano của nền âm nhạc hiện đại thế giới. Được tiếp xúc “sống” với các tác phẩm kinh điển qua những ngón đàn piano lãng mạn và trữ tình của danh cầm là một hạnh phúc không dễ gì có được đối với người nghe nhạc Việt Nam.

Là nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn đến khái niệm nghe nhạc cổ điển trên toàn thế giới, Richard Clayderman đã đơn giản hóa và đại chúng hóa nhạc cổ điển. Không những thế, ông còn biến những bản nhạc pop đương đại thành những giai điệu piano du dương đầy mê hoặc.

Tại Việt Nam, ông được biết đến và hâm mộ rộng rãi với những nhạc phẩm như Mariage d’Amour, A Comme Amour, Ballade Pour Adeline... Richard Clayderman là người nắm giữ những kỷ lục về lượng tiêu thụ đĩa nhạc trên quy mô toàn cầu, đạt trên 90 triệu CD; trong đó có tới 267 đĩa vàng, 70 đĩa bạch kim.

Đêm nhạc Richard Clayderman tại Hà Nội nằm trong chuỗi sự kiện nghệ thuật đỉnh cao do VPBank thực hiện. Một danh mục hoàn hảo các tác phẩm được đưa vào chương trình kéo dài 180 phút, trong khán phòng có sức chứa trên 3.000 người của Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam, Richard Clayderman in concert by VPBank hứa hẹn mang đến một bữa tiệc âm nhạc được mong đợi nhất tại Việt Nam trong năm 2014.

Richard Clayderman in Concert by VPBank được bảo trợ bởi Đại sứ quán Pháp, với sự phối hợp tổ chức của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và SouthEast International Entertainment (SEI)  sẽ mang đến cho các sinh viên nhạc viện và nhạc công cơ hội có được những trải nghiệm âm nhạc tầm cỡ quốc tế.

Thực hiện sứ mệnh mang đến cuộc sống thịnh vượng cho Việt Nam, ngoài những sản phẩm mang tới sự thịnh vượng về tài chính cho cá nhân và doanh nghiệp, VPBank đã tinh tế lựa chọn và giới thiệu những những chương trình nghệ thuật chứa đựng tinh hoa văn hóa thế giới, thực sự mang lại cơ hội tận hưởng cuộc sống thịnh vượng về tinh thần một cách ý nghĩa nhất cho cộng đồng.