Sở Thông tin Truyền thông Bắc Giang và Vietcombank Bắc Giang ký kết hợp tác

PV.

Ngày 07/10/2021, tại trụ sở Vietcombank Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị đẩy mạnh thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang và Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang với Vietcombank Bắc Giang.

Vietcombank Bắc Giang cùng Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bắc Giang ký kết thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo hai bên
Vietcombank Bắc Giang cùng Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bắc Giang ký kết thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo hai bên

Thỏa thuận này sẽ góp phần thực hiện xây dựng Chính phủ điện tử 4.0, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính.

Tham dự buổi lễ, có ông Mai Sơn – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang; ông Trần Minh Chiêu – Giám đốc Sở Thông tin; ông Nguyễn Văn Oánh – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bắc Giang ông Lê Hồng Tâm – Giám đốc Vietcombank Bắc Giang  cùng đại diện cùng lãnh đạo các Sở, ngành, thành phố, huyện và Ban Giám đốc, phòng thuộc Vietcombank Bắc Giang.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Gia Phong – Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bắc Giang nêu rõ, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4 giúp người dân và doanh nghiệp có thể làm việc với các cơ quan hành chính nhà nước mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có internet.

Đến nay, cổng dịch vụ công của tỉnh đã kết nối, tích hợp hệ thống thanh toán trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia. Tổng số có 504 dịch vụ công trực tuyến, trong đó 202 dịch vụ công mức độ 3, còn lại là mức độ 4 được Cổng dịch vụ công quốc gia thông báo dịch vụ công đề nghị công khai tích hợp đã hoàn thành kết quả kiểm thử, công bố tại địa chỉ dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Thủ tục mức độ 4 có 302 dịch vụ công, trong đó có 130 dịch vụ có phí và lệ phí, 172 dịch vụ không có phí, lệ phí. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 1.377 hồ sơ thanh toán trực tuyến tại bộ phận một cửa cấp sở, ngành.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hồng Tâm – Giám đốc Vietcombank Bắc Giang cho biết: Ngay sau khi được UBND tỉnh Bắc Giang lựa chọn là ngân hàng phối hợp triển khai dịch vụ thanh toán dịch công qua cổng dịch vụ công trực tuyến, Vietcombank Bắc Giang đã tích cực, khẩn trương phối hợp với Sở thông tin và truyền thông làm việc với đầu mối các đơn vị Sở, ngành, cơ quan trực thuộc của UBND tỉnh, UBND thành phố, huyện có thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công cấp độ 4 để tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị hoàn thiện hồ sơ mở tài khoản thanh toán tại Vietcombank Bắc Giang.

Đến nay, Vietcombank Bắc Giang đã hoàn tất mở tài khoản cho 275 đơn vị các cấp, góp phần kết nối thanh toán cho trên 1.000 dịch vụ công cấp độ 4. Vietcombank Bắc Giang cam kết sẽ thường xuyên quảng bá cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang tới tập khách hàng của ngân hàng đang giao dịch thông qua các phương thức truyền thông như tin nhắn thương hiệu, tin nhắn số, tờ rơi, banner.

Tại hội nghị, Sở Thông tin Truyền thông và Vietcombank Bắc Giang ký thỏa thuận hợp tác nhằm kết nối giữa hệ thống thanh toán của cổng dịch vụ công trực tuyến với tài khoản thanh toán của các đơn vị sở, ban, ngành, địa phương trực thuộc tỉnh Bắc Giang mở tại Vietcombank Bắc Giang để nhận tiền ghi có đối với các giao dịch nộp lệ phí của tổ chức và người dân.

Theo thỏa thuận được ký kết, Vietcombank Bắc Giang sẽ cung cấp các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tổng thể cho Cổng dịch vụ công tỉnh và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương tỉnh bao gồm: Thanh toán bằng mã QRCode, thanh toán thẻ tại POS- EDC Controller, giải pháp thanh toán trên website – thanh toán Ecomemerce…

Vietcombank Bắc Giang mở tài khoản thanh toán cho tất cả các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh để Sở TT&TT kết nối vào hệ thống thanh toán trên Cổng dịch vụ công tỉnh. Đồng thời phối hợp với Sở nghiên cứu và phát triển sản phẩm, dịch vụ để khai thác tối đa thế mạnh các sản phẩm, dịch vụ nhằm mang đến lợi ích cho cơ quan, doanh nghiệp, người dân trong việc thanh toán dịch vụ công.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Sơn – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công trực tuyến là một trong những giải pháp thực hiện cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ, tiết kiệm thời gian cho người dân, tăng tính minh bạch trong thu ngân sách. Đây là khâu quan trọng trong thực hiện chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý của các cơ quan nhà nước, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

ông Mai Sơn cũng biểu dương Vietcombank Bắc Giang đã tích cực phối kết hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan trực thuộc của UBND tỉnh, UBND thành phố, huyện trong việc mở tài khoản thanh toán và chủ động đề xuất tổ chức Hội nghị đẩy mạnh thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang.

Vietcombank Bắc Giang là ngân hàng được UBND tỉnh lựa chọn để thực hiện kết nối thanh toán đến Cổng thanh toán quốc gia. Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính phát sinh phí, lệ phí đã được Vietcombank Bắc Giang mở tài khoản thực hiện thanh toán trực tuyến.

Vietcombank Bắc Giang đẩy mạnh công tác tuyên truyền thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị hưởng thụ đối soát tài chính hàng tháng và kịp thời phản ánh bất cập, phát sinh mới trong quá trình thực hiện.

Để nâng cao hiệu quả thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến, đồng chí cũng đề nghị giám đốc các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND cấp huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp về lợi ích thanh toán phí, lệ phí trên các phương tiện thông tin đại chúng.