Vietcombank nâng cao nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát nội bộ trong hệ thống

V. Nga

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức thành công Hội nghị tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ kiểm tra, kiểm soát nội bộ toàn hệ thống.

Bà Đinh Thị Thái – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ tham dự Hội nghị
Bà Đinh Thị Thái – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ tham dự Hội nghị

Tham dự khóa tập huấn có bà Đinh Thị Thái – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, ông Lại Hữu Phước - Trưởng Ban Kiểm tra nội bộ Vietcombank cùng hơn 300 học viên, gồm lãnh đạo Ban Kiểm tra nội bộ tại Trụ sở chính, các lãnh đạo Phòng Kiểm tra nội bộ các khu vực và các học viên là cán bộ của Ban Kiểm tra nội bộ và cán bộ làm công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ tại các Chi nhánh.

Chương trình tập huấn, đào tạo nâng cao nghiệp vụ kiểm tra cho các cán bộ làm công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ tại Vietcombank là hoạt động đào tạo diễn ra thường niên từ năm 2015 đến nay. Đây là dịp để các cán bộ làm công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ tại Vietcombank trao đổi kinh nghiệm, cập nhật những kiến thức, văn bản, chế độ mới, nâng cao kỹ năng kiểm tra, kiểm soát nội bộ.

Đây là chương trình  có ý nghĩa và  thiết thực đối với cán bộ được giao nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát nội bộ tại Vietcombank.

Công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ tại Chi nhánh nói riêng và công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ của toàn hệ thống Vietcombank nói chung được Ban Lãnh đạo Vietcombank rất coi trọng. Bộ máy kiểm tra nội bộ của Vietcombank là công cụ hữu hiệu để nâng cao tính tuân thủ quy trình, quy chế, nghiệp vụ ngân hàng, các quy định nội bộ của Vietcombank và quy định của pháp luật, nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm, đặc biệt là hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp của cán bộ ngân hàng.

Nội dung chương trình đào tạo tại Hội nghị tập huấn, đào tạo nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát nội bộ năm 2019 được Ban Kiểm tra nội bộ phối hợp với Trường đào tạo và các phòng chuyên môn tại Trụ sở chính nghiên cứu, biên soạn rất công phu, bài bản, gồm: Cập nhật, phân tích làm rõ những văn bản mới, quy trình, quy chế mới ban hành năm 2019 của Vietcombank, cập nhật và thông tin những nội dung cơ bản về hệ thống Corebanking mới; phổ biến những kinh nghiệm thực tế và những thủ tục kiểm tra mới áp dụng trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ thời gian qua (gồm nhiều nghiệp vụ quan trọng như: Kế toán tài chính, Tín dụng, Bán lẻ, Phòng chống rửa tiền, Tài trợ thương mại…).

Đồng thời, Ban Kiểm tra nội bộ cũng chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong việc xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo và trong quá trình làm việc với các đoàn thanh tra, kiểm tra, kiểm toán bên ngoài …

Các học viên tham gia hội nghị tập huấn đánh giá chương trình tập huấn, đào tạo ngày càng chuyên nghiệp, bài bản và thiết thực: không chỉ trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn nghiệp vụ ngân hàng mà cả phương pháp, kỹ năng làm công việc kiểm tra, kiểm soát nội bộ. Các giảng viên nội bộ đã giúp các học viên hiểu rõ hơn và nắm chắc các bước trong quy trình kiểm tra, kiểm soát nội bộ tại Vietcombank, hạn chế tối đa các rủi ro và sai phạm phát sinh.

Ông Lại Hữu Phước - Trưởng Ban Kiểm tra nội bộ Vietcombank phát biểu tại Hội nghị
Ông Lại Hữu Phước - Trưởng Ban Kiểm tra nội bộ Vietcombank phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu bế giảng khóa tập huấn, ông Lại Hữu Phước – Trưởng Ban Kiểm tra nội bộ Vietcombank đã bày tỏ sự cảm ơn tới Ban lãnh đạo Vietcombank,  Trường đào tạo và các phòng/ban tại Trụ sở chính đã phối hợp thực hiện thành công khóa đào tạo, cũng như các học viên đã hăng hái, sôi nổi và chủ động tham gia trao đổi, đóng góp ý kiến trong suốt quá trình đào tạo, góp phần tạo nên thành công của Hội nghị tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ kiểm tra, kiểm soát nội bộ năm 2019 của Vietcombank.