Vietcombank Vĩnh Phúc - Hành trình 15 năm nỗ lực không ngừng

PV.

Với những nỗ lực không ngừng, thị phần của Vietcombank Vĩnh PHúc liên tục được mở rộng. Chi nhánh cũng đã đẩy mạnh vai trò trong việc dẫn dắt thị trường tài chính ngân hàng trên địa bàn Tỉnh.

Ban Giám đốc và cán bộ nhân viên Vietcombank Vĩnh Phúc
Ban Giám đốc và cán bộ nhân viên Vietcombank Vĩnh Phúc

Chi nhánh Ngân hàng  Ngoại thương Vĩnh Phúc được thành lập, chính thức khai trương hoạt động ngày 11/01/2006 và được đổi tên thành Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Vĩnh Phúc (Vietcombank Vĩnh Phúc) từ ngày 02/06/2008.

Trên địa bàn có lợi thế về vị trí địa lý và phát triển kinh tế, nơi có nhiều tổ chức tài chính hoạt động từ sớm, thời gian đầu sau khi thành lập, Vietcombank Vĩnh Phúc gặp không ít khó khăn về thị trường, khách hàng, nhân lực. Thêm vào đó, cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2009 đã làm cho khó khăn của Chi nhánh thêm chồng chất.

Trong điều kiện đó, tập thể cán bộ Vietcombank Vĩnh Phúc đã thừa kế và phát huy truyền thống văn hóa, thương hiệu và uy tín lớn mạnh của Vietcombank, xác định phải đoàn kết, nỗ lực từng bước vượt qua khó khăn, thực hiện cho được mục tiêu xuyên suốt là “Phát triển, an toàn, hiệu quả và bền vững”. Công tác marketing giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ được triển khai rộng khắp.

Theo đó, Ban Giám đốc đã sớm đưa ra định hướng trong công tác khác hàng đó là “Tăng cường mở rộng mạng lưới khách hàng để phát triển phù hợp với khả năng quản lý của cán bộ”, triển khai đầy đủ các sản phẩm dịch vụ hiện có của Vietcombank đến với khách hàng. Đồng thời, Chi nhánh kiện toàn tổ chức bộ máy, bổ sung một số cán bộ chủ chốt; kiện toàn các tổ chức Đảng, đoàn thể, xúc tiến thành lập Chi bộ Đảng, tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên.

Nhờ vậy, ngay năm đầu đi vào hoạt động, Vietcombank Vĩnh Phúc đã đạt được những kết quả khả quan: Nguồn vốn huy động đến cuối năm 2006 đạt 234 tỷ quy VNĐ, dư nợ cho vay đạt 327 tỷ quy VNĐ, doanh số thanh toán quốc tế đạt 13,8 triệu quy USD, số thẻ phát hành trên 7.000, lợi nhuận đạt 2,5 tỷ đồng.

Xác định mục tiêu đúng, Vietcombank Vĩnh Phúc đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ Ban Lãnh đạo Vietcombank và chính quyền địa phương. Cùng với đó, uy tín lâu năm của Vietcombank, nền tảng công nghệ, dịch vụ hiện đại, đa tiện ích và nét văn hóa Vietcombank đã giúp Chi nhánh được thị trường nơi đây chào đón, tin tưởng và dần trở nên gắn bó.

 Nhiều doanh nghiệp đã chủ động tìm đến Vietcombank Vĩnh Phúc. Nhờ vậy, thị phần của Chi nhánh liên tục được mở rộng, hiệu quả hoạt động tăng lên. Chi nhánh cũng đẩy mạnh được vai trò trong việc dẫn dắt thị trường tài chính ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Sau 15 năm, đến nay, Vietcombank Vĩnh Phúc đã xây dựng được mạng lưới khách hàng rộng khắp với gần 145 ngàn doanh nghiệp và cá nhân; nguồn vốn huy động đạt trên 9.300 tỷ quy VNĐ, gấp gần 40 lần so với năm 2006, chiếm 10,8% thị phần; dư nợ tín dụng đạt trên 9.000 tỷ quy VNĐ, bằng 27,5% so với năm 2006, chiếm 10,3% thị phần; nợ xấu dưới 0,95%; doanh số thanh toán xuất nhập khẩu đạt trên 1.212 triệu quy USD, bằng 88 lần so với năm 2006, đạt 9,4% thị phần; lợi nhuận hằng năm đều tăng trưởng đạt và vượt mức kế hoạch được giao Vượt trội về quy mô và tăng trưởng bền vững, năm 2018, HĐQT Vietcombank quyết định thành lập Vietcombank Phúc Yên mà tiền thân là PGD Phúc Yên của Vietcombank Vĩnh Phúc.

Như vậy, từ một ngân hàng mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh, chỉ sau 15 năm, Vietcombank Vĩnh Phúc đã lớn mạnh và trưởng thành không ngừng, nhận được sự ủng hộ và tin tưởng của khách hàng. Có được thành công đó, phải nói đến phương thức đưa khách hàng trở thành bạn hàng thân thiết rất hiệu quả của Vietcombank Vĩnh Phúc, mà yếu tố cốt lõi của phương thức này là nguyên tắc: “Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lấy lợi nhuận làm mục tiêu; Ngân hàng cho vay lấy khả năng thu hồi vốn làm nguyên tắc”.

Chính việc xây dựng quan hệ hợp tác trên nền tảng đảm bảo lợi ích của cả hai phía, tuân thủ pháp luật và vì sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội đã giúp quan hệ giữa khách hàng và Vietcombank Vĩnh Phúc ngày càng bền chặt, thương hiệu Vietcombank ngày càng được khẳng định.

Vietcombank Vĩnh Phúc nhiều năm liền được Chủ tịch HĐQT công nhận đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc (năm 2006, 2007); Bằng khen của Thống đốc NHNN Việt Nam (2008); UBND tỉnh tặng Cờ thi đua (2008); Vietcombank tặng Cờ cho Chi nhánh dẫn đầu về hiệu quả kinh doanh (2008); Dẫn đầu công tác bán lẻ (2013); Dẫn đầu công tác huy động vốn (2014) và là đơn vị 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2010-2015; nhiều lần được Thống đốc NHNN Việt Nam tặng Cờ thi đua và Thủ tướng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ Ngân hàng qua các năm. Đặc biệt, năm 2016, tập thể Vietcombank Vĩnh Phúc vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho những cống hiến, đóng góp đối với ngành Ngân hàng Tài chính cả nước.

Bên cạnh đó, Chi nhánh luôn coi trọng việc xây dựng bản sắc văn hóa Vietcombank trên địa bàn, đó là “Tin cậy, chuẩn mực, sẵn sàng đổi mới, bền vững và nhân văn”, coi trọng đạo đức nghề nghiệp của CBNV, tạo sự gần gũi, sẵn sàng sẻ chia với khách hàng trong những lúc khó khăn để cùng nhau vượt qua.

Nét đẹp văn hóa Vietcombank còn được lan tỏa cùng những hoạt động ASXH vì cộng đồng của Chi nhánh trên địa bàn. Với tinh thần tương thân tương ái, Vietcombank Vĩnh Phúc đã tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa với tổng kinh phí lên đến hàng tỷ đồng.

Đặc biệt, năm 2020, trước ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19, Chi nhánh đã chung tay với các đơn vị thực hiện các biện pháp phòng chống, ủng hộ 6 hệ thống trạm rửa tay vệ sinh phòng dịch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong thời gian tới, Vietcombank Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục đổi mới và hiện đại hóa toàn diện mọi mặt hoạt động, tranh thủ thời cơ, phát huy lợi thế để phát triển, mở rộng lĩnh vực hoạt động một cách hiệu quả theo cả chiều rộng và chiều sâu. Vietcombank Vĩnh Phúc tin tưởng rằng, truyền thống tốt đẹp, thành quả đạt được cùng sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo sẽ tạo niềm tin vững chắc để Chi nhánh giữ vững vị thế ngân hàng hàng đầu trên địa bàn trong những năm tiếp theo.