Xử lý hàng trăm xe vi phạm kích thước thùng chở hàng

Theo chinhphu.vn

(Tài chính) Từ ngày 1/8 đến 31/10, các đoàn thanh tra thuộc các Cục Quản lý đường bộ đã tiến hành thanh tra tại tỉnh 36 tỉnh, thành phố trên cả nước, làm việc với 741 doanh nghiệp, dự án có sử dụng xe ô tô tự đổ và đã kiểm tra 4.204 xe của các doanh nghiệp, dự án nói trên.

Lãnh đạo Sở GTVT cùng lực lượng TTGT tỉnh Thanh Hóa tiến hành việc giám sát cắt bỏ thùng xe quá tải của các nhà xe vi phạm. Nguồn: doisongphatluat.com
Lãnh đạo Sở GTVT cùng lực lượng TTGT tỉnh Thanh Hóa tiến hành việc giám sát cắt bỏ thùng xe quá tải của các nhà xe vi phạm. Nguồn: doisongphatluat.com
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm kích thước thùng hàng, tải trọng từ ngày 1/8 đến 31/10.

Theo đó, trong 3 tháng qua, các đoàn thanh tra thuộc các Cục Quản lý đường bộ đã tiến hành thanh tra tại tỉnh 36 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Các đoàn thanh tra đã làm việc với 741 trong tổng số 2.858 doanh nghiệp, dự án có sử dụng xe ô tô tự đổ và đã kiểm tra 4.204 xe trong tổng số xe của 9.279 xe của các doanh nghiệp, dự án nói trên.

Qua kiểm tra, các đơn vị chức năng đã phát hiện 958 xe vi phạm kích thước thùng chở hàng.

Trong số 958 xe này, các đoàn thanh tra đã giữ tem kiểm định của 183 xe; xử lý cắt thùng trực tiếp đối với 275 xe; yêu cầu lái xe, chủ xe, doanh nghiệp, nhà thầu, ban quản lý dự án cam kết khắc phục đối với 540 trường hợp và tạm giữ các giấy tờ liên quan đối với 16 trường hợp.

Trong văn bản của mình, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, khi các đoàn thanh tra tới làm việc, nhiều lái xe, chủ xe vi phạm cố tình không hợp tác, che giấu, chống đối, đóng cửa bỏ đi, không xuất trình giấy tờ xe đã gây khó khăn cho đoàn thanh tra.

“Kiểm tra nhiều xe ô tô không có tem kiểm định và các giấy tờ liên quan của xe do đã bị lực lượng Công an tạm giữ để xử lý vi phạm, nên đoàn thanh tra gặp khó khăn trong việc xử lý vi phạm. Việc phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan Công an tại một số địa phương còn hạn chế”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh.

Trước tình hình này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ GTVT có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các ban ngành, cơ quan chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn thanh tra về kích thước thùng chở hàng của xe ô tô tải tự đổ của Tổng cục; yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân có sử dụng xe ô tô tự đổ chấp hành nghiêm quy định của pháp luật.