Truy tìm 1 giám đốc sàn thương mại điện tử bị tố quỵt 6,4 tỉ

Theo T.Hà/plo.vn

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát thông báo tìm ông Loic Erwan Kevin Gautier - Giám đốc Công ty cổ phần Leflair theo đơn tố cáo có hành vi chiếm đoạt tài sản.

Leflair được sáng lập bởi hai doanh nhân trẻ người Pháp là Loic Erwan Kevin Gautier và Pierre Antoine Brun.
Leflair được sáng lập bởi hai doanh nhân trẻ người Pháp là Loic Erwan Kevin Gautier và Pierre Antoine Brun.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP.HCM thông tin đang thụ lý nguồn tin về tội phạm theo đơn của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh về việc Công ty CP Leflair có hành vi chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 6,4 tỉ đồng.

Theo đó, Công ty CP Leflair, tức sàn thương mại điện tử (TMĐT) Leflair, do ông Loic Erwan Kevin Gautier (sinh năm 1990, quốc tịch Pháp) làm giám đốc và đại diện pháp luật.

Ra đời năm 2015 tại Việt Nam, Leflair được sáng lập bởi hai doanh nhân trẻ người Pháp là Loic Erwan Kevin Gautier và Pierre Antoine Brun. Đây là sàn TMĐT chuyên phân phối các sản phẩm hàng hiệu chính hãng với giá cả phải chăng.

Trong bốn năm, sàn TMĐT này đã tiếp cận và phục vụ hơn 120.000 khách hàng. Doanh thu thuần mỗi năm đạt hàng chục triệu USD và duy trì giá trị đơn hàng trung bình cao nhất thị trường TMĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, vào đầu tháng 2 vừa qua, Leflair bất ngờ tuyên bố tạm ngưng hoạt động do áp lực từ nguồn vốn. Cũng trong thời gian này, hàng loạt đơn vị cung cấp hàng hóa cho Leflair lên tiếng tố cáo công ty này không thanh toán công nợ.

Qua xác minh, cơ quan điều tra xác định các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ký hợp đồng nguyên tắc ký gửi, mua bán hàng hóa với Leflair và công ty này sẽ bán số hàng hóa đó đến khách hàng.

Sau đó, công ty Leflair sẽ phải thanh toán cho các doanh nghiệp trong vòng 30 - 35 ngày kể từ ngày báo cáo nhập hàng cuối cùng được xác nhận cho đơn hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã không thanh toán tiền hàng theo thỏa thuận.

Mặc dù từ ngày 20/01, Leflair có biên bản xác nhận số dư nợ đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cung cấp hàng hóa nhưng đến nay vẫn chưa thanh toán và không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Hiện tại, ông Loic Erwan Kevin Gautier đã rời khỏi nơi đăng ký cư trú ở quận 2, TP.HCM. Do đó, cơ quan Cảnh sát điều tra đã phát đi yêu cầu ông Loic Erwan Kevin Gautier sớm trình diện để làm rõ nội dung liên quan. Trong vòng 30 ngày, nếu ông Loic Erwan Kevin Gautier không đến làm việc, cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.