Bitcoin khó vượt đỉnh 20.000 USD/BTC trong ngắn hạn

Theo Diễm Ngọc/enternews.vn

Trong thời gian qua, giá Bitcoin đã liên tục tăng, tạo nên cơn sốt giá, thu hút một dòng vốn lớn chảy vào thị trường này.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chỉ 2 ngày sau khi chạm đáy ở mức 17.500 USD/BTC, Bitcoin đã tăng vọt trở lại trên 19.000 USD/BTC, hầu hết các altcoin chính cũng tăng theo.

Bất chấp xu hướng tăng giá của Bitcoin và các đồng altcoin trong thời gian gần đây, nhưng Công ty Phân tích tiền điện tử Santiment cảnh báo rằng, dữ liệu của công ty cho thấy tâm lý tiêu cực của các nhà đầu tư đang diễn ra khi việc bán tháo các đồng tiền này có thể sẽ tiếp tục gia tăng.

Bên cạnh Bitcoin, các đồng altcoin thậm chí còn “tệ” hơn trong đợt giảm giá gần đây. Tuy nhiên, các đồng coin này đang có dấu hiệu phục hồi trong vài ngày qua.

Cụ thể như: Ethereum (ETH) đã tăng thêm 3% lên 578 USD tính đến thời điểm hiện tại. Bitcoin Cash (BCH) tăng 1,7%, Binance Coin (BNB) tăng 2,4%, Cardano (ADA) tăng 1,5% và Litecoin (LTC) tăng 3,5%.

Các đồng altcoin có dấu hiệu phục hồi trong vài ngày qua.
Các đồng altcoin có dấu hiệu phục hồi trong vài ngày qua.

Theo Coinmarketcap, mặc dù có mức tăng khá nhưng hầu hết các altcoin đã mất giá theo Bitcoin, vì sự chi phối của Bitcoin đang tăng lên trong những ngày qua. Hiện tại, tỷ lệ vốn hoá của Bitcoin đang ở mức 63,7% tổng vốn hoá thị trường.

Theo ông Đinh Hồng Sơn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tài chính thế hệ mới FinanceX, đồng Bitcoin vẫn khó phá đỉnh 20.000 USD/BTC trong thời gian ngắn. Tuy nhiên về dài hạn, Bitcoin và thị trường tiền điện tử nói chung vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng tốt.

“Tiền điện tử là loại tiền không ổn định trong thời gian dài, đầu tư tiền điện tử nếu không đủ kinh nghiệm và sự am hiểu bám sát thông tin thị trường thì nhà đầu tư có thể trắng tay trong vài phút bởi sự biến thiên giá và chi phối thị trường của những tổ chức, cá nhân nắm giữ lượng lớn tiền điện tử trên toàn cầu, hay còn gọi là các “cá mập". Mặc dù đầu tư tiền điện tử có thể coi là kênh “đầu tư vua” vào thời điểm này nhưng không có nghĩa là bạn luôn chiến thắng cuộc chơi và đảm bảo có lời”, ông Sơn nhấn mạnh và nhận định, năm 2021 sẽ là thời điểm vàng để các nhà đầu tư tài chính tham gia vào thị trường mới và hấp dẫn này.

Bloomberg đã từng đưa ra dự báo về sự tăng giá trở lại của Bitcoin lên đến 20.000 USD/BTC vào tháng 6/2020, song trên thực tế Bitcoin vẫn chưa vượt qua ngưỡng cản này. Mặc dù vẫn đang trong đà tăng trở lại, nhưng không ai dám chắc một cú tụt dốc không phanh lại xảy ra vào một thời điểm bất kỳ trong năm 2021, tạo ra những cú sốc cho giới đầu tư.