Giá vàng quốc tế bất ngờ tăng vọt

PV.

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường vàng quốc tế tăng vọt là do Ấn Độ bất ngờ nhập khẩu một lượng lớn vàng tăng 5,7 lần so với cùng kỳ lên tới 160 tấn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Giá vàng thế giới phiên sáng sáng nay tăng vọt, giao dịch tại 1738.21USD/ounce, tương đương 49,73 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường vàng quốc tế tăng vọt lênh đỉnh cao trong một tuần do đồng USD giảm, lực mua bù lỗ bán không vàng lớn và sức cầu cao từ thị trường Ấn Độ.

Tuần qua, giới đầu tư đón nhận một thông tin khá tích cực đối với thị trường vàng là việc Ấn Độ thực hiện nhập khẩu vàng tăng mạnh.

Theo Reuters, trong tháng 3/2021, Ấn độ nhập khẩu vàng tăng 5,7 lần so với cùng kỳ lên mức kỷ lục 160 tấn. Được được biết, Chính phủ nước này giảm thuế nhập khẩu để thúc đẩy nhu cầu bán lẻ và hạn chế buôn lậu.

Mặc dù vàng đã tăng trở lại nhưng đang gặp lực cản trong ngắn hạn, đó là sức hấp dẫn của các loại tài sản rủi ro, trong đó có chứng khoán. Theo đó, nhiều thị trường chứng khoán trên toàn cầu liên tục ghi nhận kỷ lục cao mới. Qua đó, dòng tiền vẫn chảy vào kênh đầu tư này.

Bên cạnh đó, nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ có nhiều dấu hiệu phục hồi. Như vậy, đồng USD có thể khó giảm sâu, qua đó ảnh hưởng tới vàng.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty cổ phần SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC của Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 55,01 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,34 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 140 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt ngày hôm qua.