Giá xăng dầu hôm nay 10/8: Tuột dốc khi Trung Quốc áp đặt hạn chế mới

Theo Hồng Hạnh/baogiaothong.vn

Giá xăng dầu hôm nay 10/8: Do sự gia tăng của tỷ lệ nhiễm biến thể Delta, WTI ngưỡng 66,91 USD/thùng, dầu Brent 69,09 USD/thùng.

Giá dầu còn giảm tiếp
Giá dầu còn giảm tiếp

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 10/8 với những thông tin mới nhất.

Dầu giảm mạnh do Trung Quốc thực hiện các đợt hạn chế mới kiểm soát tình trạng lây lan của dịch bệnh COVID-19, trông bối cảnh Ban hội thẩm LHQ đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về biến đổi khí hậu.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Phiên giao dịch sáng nay, 10/8 (giờ Việt Nam), giá dầu tăng giảm trái chiều tuy nhiên vẫn ở thế "tuột dốc" sau khi đã giảm 4% vào thứ Hai, kéo dài mức giảm từ tuần trước do đồng đô la Mỹ tăng giá và lo ngại các hạn chế mới liên quan đến COVID-19 ở châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, có thể làm chậm sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu trên toàn cầu.

Cụ thể, dầu WTI tăng 0,43 USD/thùng tương ứng 0,65% lên mức 66,91 USD/thùng; Dầu Brent giảm 1,66 USD/thùng tương ứng 2,35% xuống mức 69,09 USD/thùng.

Theo giới phân tích, giá dầu giảm một phần cũng do cảnh báo nghiêm trọng của ban hội thẩm Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu làm tăng thêm sự ảm đạm của thị trường sau khi hỏa hoạn ở Hy Lạp đã thiêu rụi nhà cửa, rừng rậm và các khu vực ở châu Âu hứng chịu đợt lũ lụt chết người vào tháng trước.

Nhà phân tích Gordon Ramsay của RBC cho biết: “Những lo ngại về khả năng giảm nhu cầu dầu toàn cầu đã nổi lên cùng với sự gia tăng của tỷ lệ nhiễm biến thể Delta”.

Các nhà phân tích của ANZ đã chỉ ra những hạn chế mới ở Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, là một yếu tố chính làm mờ triển vọng tăng trưởng nhu cầu.

Các hạn chế bao gồm hủy chuyến bay, cảnh báo của 46 thành phố để hạn chế việc đi lại và giới hạn đối với các dịch vụ giao thông công cộng, taxi ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc chậm lại hơn dự kiến ​​trong tháng 7 sau khi bùng phát các ca nhiễm COVID-19 mới và lũ lụt. Trong khi, tăng trưởng nhập khẩu cũng yếu hơn dự kiến...

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc cũng đã giảm trong tháng 7 và giảm mạnh so với mức kỷ lục của tháng 6/2020.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Jeffrey Halley cho biết trong một lưu ý: “Cả hai hợp đồng (dầu thô chuẩn) đều rất dễ bị "tổn thương" trước diễn biến của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt liên quan đến diễn tình hình ở Trung Quốc".

Trong khi, ở Malaysia và Thái Lan, các ca nhiễm đang thiết lập kỷ lục hàng ngày. Hơn nữa, đồng đô la Mỹ lên mức cao kéo dài trong bốn tháng so với đồng euro cũng tạo áp lực lên giá dầu trong bối cảnh giảm giá.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước đồng loạt giảm và áp dụng từ 15h chiều 27/7.

Theo đó, xăng E5 RON 92 giảm 112 đồng/lít so với giá hiện hành; Xăng RON 95-III giảm 102 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S giảm 162 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 105 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S giảm 105 đồng/kg. Như vậy, giá bán các loại xăng dầu phổ biến như sau: Xăng E5RON92 không cao hơn 20.498 đồng/lít; Xăng RON95-III không cao hơn 21.681 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S không cao hơn 16.375 đồng/lít; Dầu hỏa không cao hơn 15.398 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.522 đồng/kg.