WB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc

Theo Bloomberg, CafeF

Ngân hàng Thế giới nhận định khủng hoảng kinh tế toàn cầu sẽ là một yếu tố gây nhiều tác hại cả năm 2009 và 2010.

Ngân hàng Thế giới hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc năm 2009 và cảnh báo rằng Trung Quốc có thể xao nhãng mục tiêu phát triển trung hạn nếu cố gắng bù lại cho việc kinh tế đi xuống hiện nay bằng việc tăng đầu tư.

Trong thông tin cập nhật mới nhất về kinh tế, Ngân hàng Thế giới hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc năm 2009 xuống mức 6,5% từ mức 7,5% trong dự báo đưa ra vào tháng 11/2008.
 
Ngân hàng Thế giới cho biết trong dự báo mới nhất này có cả điều chỉnh tăng giảm về rủi ro đối với từng lĩnh vực nhất định.
 
Ngân hàng Thế giới nhận định khủng hoảng kinh tế toàn cầu sẽ là một yếu tố gây nhiều tác hại cả năm 2009 và 2010. Khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng đến các nước chủ yếu thông qua con đường xuất khẩu và thiếu đầu tư của chính phủ. Ngân hàng Thế giới cho rằng Trung Quốc vẫn đủ khả năng tài chính cho những hoạt động tại nước này trong suốt năm 2009.
 
Ngân hàng Thế giới đánh giá cao việc Trung Quốc cố gắng tăng tiêu dùng nội địa, giảm trọng tâm vào nguồn vốn đầu tư từ bên ngoài để giúp tăng trưởng kinh tế bền vững hơn.
 
Mới đây, Trung Quốc công bố hoàn toàn có thể thực hiện được mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2009.
 
Trung Quốc mới đây thông báo lượng xuất khẩu thép của Trung Quốc năm 2009 sẽ giảm 80% do suy thoái kinh tế.
 
Đại diện hiệp hội sắt và thép Trung Quốc nhận xét tình hình của ngành xuất khẩu hiện nay hết sức căng thẳng.
 
Đây có thể là dấu hiệu cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm sau khi đã giảm 52% trong hai tháng đầu tiên của năm. Các công ty thép Trung Quốc cũng gặp nhiều khó khăn sau khi giá thép nội địa giảm 14% từ tháng 2/2009.