Techcombank “làm mới” các dịch vụ vượt trội

khổng thu

(Tài chính) Bằng việc liên tục đầu tư xây dựng và duy trì nền tảng công nghệ hiện đại, đến nay, Techcombank đã kết nối trên 12.000 máy ATM trong hệ thống BankNet, Smartlink và hơn 2.000 điểm chấp nhận thẻ trong cả nước. Đồng thời, không ngừng cải tiến các sản phẩm, dịch vụ giao dịch F@ st i-Bank, F@st e-Bank, hay F@st MobiPay, SMS để tối đa hóa tiện ích và lợi ích khách hàng.

Techcombank liên tục đưa ra những sản phẩm dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của người dùng. Nguồn: internet
Techcombank liên tục đưa ra những sản phẩm dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của người dùng. Nguồn: internet
Xứng đáng ngân hàng tốt nhất

Ông Phùng Quang Hưng, Giám đốc Khối Vận hành và Công nghệ Techcombank, cho biết: “Trong những năm qua, ngoài mức đầu tư trung bình 15 triệu USD mỗi năm cho công nghệ, Ngân hàng còn chú trọng phát triển con người với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ các ngân hàng hàng đầu ở Việt Nam và thế giới”.

Với những nỗ lực đó, ngày 17/2/2014, Techcombank đã được tổ chức The Corporate Treasurer, Tạp chí Finance Asia – Tạp chí tài chính hàng đầu châu Á bình chọn là “Ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam 2013” và “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2013”. Hai giải thưởng này tiếp tục nối dài chuỗi giải thưởng danh giá, uy tín của Techcombank trong thời gian từ 2011-2013.

“Techcombank đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chí về ngân hàng giao dịch, xét trên mọi phương diện về chất và lượng như: Mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch phát triển nhanh, rộng khắp; Chất lượng dịch vụ ưu việt; Luôn dẫn đầu về công nghệ, đầu tư và phát triển đa kênh giao dịch; Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, luôn đi đầu trong việc sáng tạo và phát triển các sản phẩm dịch vụ mới tại thị trường Việt Nam”, Tạp chí Finance Asia đánh giá.

Ngoài giải thưởng trên, trong nhiều năm qua, lĩnh vực quản lý tiền tệ và tài trợ thương mại của Techcombank cũng vinh dự được nhiều tổ chức tài chính quốc tế uy tín trao tặng giải thưởng: Asian Banking & Finance, Global Trade Review, Finance Asia, Global Banking & Finance, Alpha Southest Asia, Asian Banker…

Chinh phục thị trường trong “30 giây”

Bên cạnh hệ thống đại lý ngân hàng quốc tế rộng khắp (hơn 8.000 ngân hàng và chi nhánh tại 140 nước), Techcombank đã và đang không ngừng “làm mới” các dịch vụ tài trợ thương mại của mình. Mới đây nhất, Techcombank đã “kích hoạt” giải pháp tra cứu online cho chứng thư bảo lãnh với các điều kiện bảo lãnh đơn giản, đảm bảo tính pháp lý.

Theo đó, từ tháng 1/2014, khách hàng và đối tác thụ hưởng bảo lãnh do Techcombank phát hành có thể tiết kiệm tối đa thời gian trong việc tra cứu. Chỉ cần khoảng 30 giây là khách hàng đã có thể đối chiếu và kiểm tra tính pháp lý của các chứng thư bảo lãnh thông qua tính năng tra cứu online trên website của Techcombank. Từ đó giúp đẩy nhanh giao dịch với đối tác, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các bên thụ hưởng bảo lãnh cũng như duy trì tính liên tục của hoạt động sản xuất kinh doanh; hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thanh khoản, giao thương và tiết giảm chi phí trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, khi sử dụng internet banking tại Techcombank, khách hàng sẽ được cấp mã PIN cố định để ghi nhớ và mã Token ngẫu nhiên và thay đổi liên tục. Để thực hiện giao dịch qua Internet Banking, người dùng phải khai báo cả hai mã này. Tương tự, có những cơ chế bảo mật khác nhằm ngăn chặn những rủi ro về an ninh như hacker, virus máy tính…

Năm vừa qua, Techcombank liên tục đưa ra những sản phẩm dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của người dùng, đặc biệt tiên phong thử nghiệm và áp dụng cơ chế bảo mật RSA - một công nghệ bảo mật thuộc loại tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay.

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 3 - 2014