"Thảm họa" chung cư... cao cấp

Theo Đất Việt

Bỏ hàng tỷ đồng để mua căn hộ, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, căn hộ đã xuống cấp trầm trọng.

Hơn 200 hộ dân chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, TP HCM) mới đây đã tập trung tố chủ đầu tư về chất lượng tòa nhà. Giá gốc căn hộ tại dự án này là 15 triệu đồng một m2, thời điểm sốt giá lên đến 30 triệu đồng.

Tuy nhiên, chỉ sau một năm ở, các hộ dân đã tá hỏa khi căn hộ xuống cấp ngày càng nặng. Nhiều chủ hộ cho biết, căn hộ bị thấm mốc tường, cửa bị thấm nước khiến ván ép nở ra, không đóng mở được, gạch ở sàn nhà cũng nứt. Nhưng nhiều lần đề nghị kiểm tra, khắc phục, mà vẫn chưa được sửa chữa, khiến sự cố ngày càng trầm trọng hơn.

Bà Phạm Thị Kim Anh, chủ căn hộ A1 - 6 Hưng Vượng, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM, cho biết, tháng 6/2009, bà mua từ Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng căn hộ diện tích 145 m2, giá 3,8 tỷ đồng (giá gốc hơn một tỷ đồng). Chỉ hai tháng sau phòng ngủ chính của căn hộ đã thấm dột, nước tràn vào nhà. Nhiều lần thuê người khắc phục sự cố nhưng việc thấm dột càng tăng. Nhưng khi xảy ra sự cố, Công ty Phú Mỹ Hưng không có thiện chí khắc phục. Trước bức xúc này, đại diện Công ty xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh (HAGL) cũng đã thừa nhận những khiếm khuyết của công trình, nhưng mới hứa sẽ khắc phục.
 
Cùng cảnh ngộ, tại chung cư cao cấp Saigon Pearl (Q.Bình Thạnh), cư dân sống ở đây cho biết, chung cư thường xuyên mất điện, chỉ có điện thang máy, hành lang, nơi công cộng, còn trong nhà thì không có. Đã vậy, các chủ đầu tư chung cư còn tự cho mình cái quyền đẻ ra đủ thứ phí, giao nhà chậm, nội thất ko đúng trong hợp đồng,  lại không chỗ đậu xe hơi. Bỏ tiền tỷ mua nhà mà thành ra lại như ở thuê trong nhà của mình.