Hạ tầng phát triển liệu có tạo đà cho bất động sản Phan Thiết bứt tốc?

Ánh Lâm

Phan Thiết là một thành phố ven biển, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật của tỉnh Bình Thuận. Với tiềm năng du lịch nổi bật, thị trường bất động sản (BĐS) Phan Thiết được nhận định sẽ bứt tốc khi cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện.

Hạ tầng phát triển - Nhân lên cơ hội cho nhà đầu tư

Với những thay đổi tích cực trong việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, nhiều chuyên gia nhận định, BĐS ven biển Phan Thiết sẽ có khả năng lặp lại “kịch bản” giống với thị trường BĐS Quảng Ninh 3 năm trước đây.

Phan Thiết - Bình Thuận có nhiều điểm tương đồng với Hạ Long - Quảng Ninh khi sở hữu lợi thế về hạ tầng giao thông cùng tiềm năng du lịch tạo nên sức bật lớn cho phát triển BĐS.
Phan Thiết - Bình Thuận có nhiều điểm tương đồng với Hạ Long - Quảng Ninh khi sở hữu lợi thế về hạ tầng giao thông cùng tiềm năng du lịch tạo nên sức bật lớn cho phát triển BĐS.

Theo dữ liệu bán hàng của Công ty Cổ phần BĐS Thế Kỷ (Cen Land), 3 năm trước, thị trường BĐS Hạ Long có dấu hiệu “nóng lên” là nhờ yếu tố cộng hưởng quan trọng của việc hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật. Chẳng hạn như: Năm 2018, Quảng Ninh đã bấm nút đưa dự án Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đi vào hoạt động, đã tạo ra bước đột phá về kinh tế, xã hội cho Tỉnh này.

Đặc biệt, tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đưa vào sử dụng đã rút ngắn quãng đường từ TP. Hạ Long đi Hà Nội xuống còn 130 km; từ Hạ Long đi Hải Phòng chỉ còn 25 km, thay vì 75 km như trước đây...

Những yếu tố hoàn thiện hạ tầng đồng bộ này là yếu tố cộng hưởng đẩy giá bán BĐS ở TP. Hạ Long tang từ 20-30%, đặc biệt khu vực trung tâm du lịch như đường Bãi Cháy, giá bán niêm yết đã lên tới từ 70-80 triệu đồng/m2, khu vực bán đảo Tuần Châu dao động từ 37-60 triệu đồng/m2. Mặt đường Trần Quốc Nghiễn, năm 2014, giá đất chỉ khoảng 45-50 triệu đồng/m2, hiện tại, giá đất trung bình tại khu vực này đã lên tới từ 180-200 triệu đồng/m2, thậm chí có những nơi giá bán ở các vị trí đẹp giao động từ 250-280 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, thị trường BĐS ở TP. Phan Thiết được đánh giá có những điểm tương đồng với BĐS Hạ Long, do Thành phố này triển khai phát triển cơ sở hạ tầng giao thông khá đồng bộ. Với việc khởi công sân bay Phan Thiết, sân bay Long Thành cùng tuyến cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết, sẽ giúp nâng cao tỷ lệ khách quốc tế, đón các đoàn khách lớn đến với Bình Thuận trong tương lai.

Theo quy hoạch đã được phê duyệt, sân bay Phan Thiết là cảng hàng không 4E, có hoạt động bay quốc tế, công suất thiết kế 2 triệu hành khách mỗi năm, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022.

Mặt khác, dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành - Cảng hàng không lớn nhất Việt Nam, với công suất 100 triệu hành khách/năm dự kiến sẽ hoàn thiện giai đoạn 1 và đưa vào khai thác trong năm 2025.

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh tới Thủ phủ du lịch Phan Thiết còn dưới 2 tiếng.
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh tới Thủ phủ du lịch Phan Thiết còn dưới 2 tiếng.

Cùng với chú trọng đầu tư vào phát triển hạ tầng hàng không, tỉnh Bình Thuận còn chú trọng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ khá đồng bộ và bài bản. Điển hình như: Tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ được khởi công trong tháng 9/2021 và dự kiến đưa vào vận hành sử dụng vào cuối năm 2022.

Khi đưa vào khai thác tuyến đường cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh và Phan Thiết chỉ còn dưới 2 tiếng. Với thời gian di chuyển ngắn này, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã tạo ra một cự ly lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày đối với lượng lớn cư dân các tỉnh phía Nam, nhất là TP. Hồ Chí Minh.

Do đó, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết không chỉ giúp giá trị BĐS Phan Thiết tăng cao, mà tuyến đường có quy mô 6 làn xe này còn là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và góp phần khai thác tiềm năng và thế mạnh du lịch của các địa phương.

Sở hữu những đặc điểm tương đồng và có phần nổi bật hơn, thị trường BĐS Phan Thiết được dự báo sẽ không nằm ngoài quy luật BĐS tăng trưởng theo hạ tầng, sẵn sàng bứt tốc trong năm 2021 và 2022.

Hiện tại, ở Phan Thiết đang thu hút được rất nhiều chủ đầu tư lớn, có tiềm lực kinh tế và kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS, đầu tư vào Thành phố này.

Hứa hẹn tiềm năng tăng giá vượt trội

Tọa lạc tại vị trí đắc địa khi nằm ngay tại trung tâm TP. Phan Thiết, sở hữu 2km mặt tiền bờ biển trải dài tại Khu Nam thành phố, dự án Hamubay Phan Thiết hứa hẹn tiềm năng tăng giá vượt trội và tạo ra cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Hamubay Phan Thiết đang cho thấy bước lặp lại của thị trường BĐS Hạ Long 3 năm trước đây.
Hamubay Phan Thiết đang cho thấy bước lặp lại của thị trường BĐS Hạ Long 3 năm trước đây.

Chia sẻ về tiềm năng và cơ hội đầu tư tại thị trường BĐS Phan Thiết, anh Sơn - môi giới BĐS có kinh nghiệm cho biết: “BĐS biển Phan Thiết là sản phẩm BĐS đang được các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất, nhất là tại khu vực trung tâm có bãi biển đẹp và có dự án lớn triển khai như dự án Hamubay.

Hamubay Phan Thiết được thiết kế với quy mô kiến trúc mang tầm quốc tế, từ dự án Hamubay, theo trục đường Trần Hưng Đạo, không đầy 5 phút có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm TP. Phan Thiết, kết nối dễ dàng với các tuyến đường huyết mạch đi Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh…

Đặc biệt, dự án Hamubay đã có sổ đỏ lâu dài cho từng lô, khách hàng có thể sở hữu ngay mà chưa cần bỏ vốn xây dựng. Đây được xem là một lợi thế, để các nhà đầu tư gửi gắm kỳ vọng sinh lời bền vững trong tương lai.

Sở hữu những đặc điểm tương đồng và có phần nổi bật hơn, thị trường BĐS Phan Thiết được dự báo sẽ không nằm ngoài quy luật BĐS tăng trưởng theo hạ tầng, sẵn sàng bứt tốc trong năm 2021 và 2022. Hiện tại, ở Phan Thiết đang thu hút được rất nhiều chủ đầu tư lớn, có tiềm lực kinh tế và kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS, đầu tư vào Thành phố này.