Nóng trong tuần: Tranh chấp chung cư bùng phát trở lại

Theo Hoàng An (TH)/cafeland.vn

Chủ đầu tư “giam” sổ hồng 5 năm, chung cư Sài Gòn nhuộm đỏ băng rôn; Đất sốt xình xịch sao nhà bạc tỉ vẫn bỏ hoang; Lần đầu tiên sau một thập kỷ, bất động sản Việt Nam vào top “bán minh bạch”; "Thổi" giá đất từ thông tin huyện lên quận: "Trâu chậm uống nước đục"... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Chung cư Sài Gòn nhuộm đỏ băng rôn.
Chung cư Sài Gòn nhuộm đỏ băng rôn.

Chủ đầu tư “giam” sổ hồng 5 năm, chung cư Sài Gòn nhuộm đỏ băng rôn

Dọn vào ở từ năm 2016 nhưng đến nay cư dân tại chung cư 4S Linh Đông (quận Thủ Đức, TP.HCM) vẫn chưa được chủ đầu tư bàn giao sổ hồng. Quá bức xúc, hằng trăm cư dân đã treo băng rôn đỏ rực chung cư này để yêu cầu chủ đầu tư hoàn thành trách nhiệm của mình.

Những ngày này, 4 toà nhà thuộc dự án chung cư 4S Linh Đông đỏ rực với hàng trăm băng rôn được treo dọc lan can các căn hộ chung cư. Nội dung của những băng rôn này gồm “Yêu cầu Công ty Thành Trường Lộc trả sổ hồng cho cư dân”, “Cư dân 4S Linh Đông trả tiền đủ 5 năm chưa có sổ hồng”, “Yêu cầu Công ty Thành Trường Lộc công khai tài khoản quỹ bảo trì”, “Yêu cầu ban quản trị tổ chức hội nghị nhà chung cư.

Đất sốt xình xịch sao nhà bạc tỉ vẫn bỏ hoang?

Tại các khu vực vùng ven TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An rất nhiều khu đô thị được xây dựng bài bản nhưng rồi bỏ hoang suốt nhiều năm. Trong khi đó, thị trường bất động sản những khu vực này liên tục xuất hiện những cơn sốt đất, giá bán cũng leo thang không ngừng.

Đây là hình ảnh CafeLand ghi nhận tại dự án Thăng Long Home – Phước An những ngày giữa tháng 7/2020. Dự án này do Công ty Cổ phần Địa ốc Thăng Long (Thăng Long Real Group) làm chủ đầu tư nằm trong Khu đô thị DTA tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Nhà tái định cư xập xệ: Trách nhiệm của ai?

Nhiều người dân Hà Nội không thiết tha với việc ở nhà tái định cư (TÐC) bởi chất lượng xây dựng các khu TÐC rất thấp, nhiều vấn đề sửa chữa phát sinh nhưng không thể chủ động mà phải phụ thuộc vào các cơ quan quản lý nhà nước.

Lâu nay, chất lượng nhà TĐC rất thấp, xuống cấp nhanh chóng khiến cho người dân e ngại khi về ở đây. Dẫn chứng sinh động nhất về chất lượng nhà TĐC phải kể đến Khu TĐC Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai). Để giải phóng mặt bằng cho dự án làm cầu Vĩnh Tuy từ tháng 8/2005 hàng trăm hộ dân ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng phải chuyển về khu này sinh sống.

Lần đầu tiên sau một thập kỷ, bất động sản Việt Nam vào top “bán minh bạch”

Trong năm nay, nhờ sự phát triển của hai đô thị Hà Nội và TP.HCM, độ minh bạch thị trường bất động sản Việt Nam được xếp hạng 56 trên toàn cầu, bước vào nhóm các nước “bán minh bạch” lần đầu tiên sau một thập kỷ.

Trong 10 năm qua, Việt Nam đã từng bước trở thành điểm đến hàng đầu cho ngành công nghiệp sản xuất tại Đông Nam Á và thu hút lượng vốn đầu tư nước ngoài đáng kể. Việt Nam sẽ cần tiếp tục cải thiện tăng thứ hạng nếu muốn thu hút thêm nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

"Thổi" giá đất từ thông tin huyện lên quận: "Trâu chậm uống nước đục"?

Trên thị trường bất động sản trong những năm qua, việc các công ty nhà đất liên tục đẩy giá nhờ vào những thông tin về hạ tầng giao thông, hành chính… không còn là điều lạ. Nhiều nhà đầu tư cũng lợi dụng những thông tin có lợi của thị trường để lướt sóng, kiếm lời.

Tuy nhiên, cũng có không ít nhà đầu tư đã “sa lầy” trước những thông tin mà “cò đất” bơm thổi. Từ đó, để lại một thị trường ở mức giá cao và có nhiều rủi ro.

Quảng Ngãi: Trường vừa xây xong đã nứt, hiệu trưởng bảo “báo chí đừng quan tâm”

Một số giáo viên trường mầm non Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) liên hệ với PV Dân trí bày tỏ lo ngại về chất lượng công trình 10 phòng học, phòng làm việc vừa hoàn thành của nhà trường. Đây là dự án có vốn đầu tư khoảng 9 tỷ đồng do UBND xã Tịnh Hà làm chủ đầu tư. Công trình được đưa vào sử dụng cách đây khoảng 2 tháng.

Thông tin, hình ảnh giáo viên cung cấp cho thấy, hệ thống cửa, nhà vệ sinh các phòng học bị hư hỏng. Trần thấm dột, tường nứt toác ở nhiều vị trí. Đáng lo ngại nhất là, toàn bộ hệ thống cột chịu lực mặt trước dãy nhà tiếp tục nứt nhiều nơi dù vừa được sửa chữa.

Hầm chui hơn 500 tỉ đồng ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM sắp thông xe

Nhánh N2 thuộc dự án hầm chui An Sương (quận 12) có tổng vốn đầu tư 514 tỉ đồng sẽ thông xe vào ngày 15/7. Trước đó, nhánh N1 của dự án đã được thông xe từ tháng 3/2018.

Theo đó, nhánh N2 sẽ cho xe di chuyển theo hướng từ quốc lộ 22 về trung tâm TP.HCM. Hầm N2 phía quốc lộ 22 dài 120m, phía đường Trường Chinh dài 150m. Hầm sẽ có 2 làn xe lưu thông, gồm 1 làn xe ô tô và 1 làn xe hỗn hợp.