Thanh khoản căn hộ vùng giáp ranh thành phố Thủ Đức đạt trên 90%, bất chấp Covid-19

Theo Khánh Hòa/reatimes.vn

Mặc dù thị trường bị tác động mạnh bởi dịch Covid-19, nhưng căn hộ giáp ranh thành phố Thủ Đức vẫn ghi nhận tính thanh khoản đạt hơn 90%. Điều này chứng tỏ những dự án tốt ở vị trí chiến lược vẫn thu hút nhà đầu tư.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Đây là thông tin vừa được đưa ra trong báo cáo nghiên cứu thị trường của Batdongsan.com.vn. Đơn vị này cũng nhận định, nhờ sở hữu lợi thế về giá bán cũng như vị trí, thị trường căn hộ ở TP Dĩ An đã ghi nhận nhiều diễn biến tích cực. Hiện mức độ quan tâm căn hộ ở TP Dĩ An cao bằng 52% so với TP Thủ Đức. Đây là con số đáng quan tâm khi  toàn thị trường bất động sản tại TP Thủ Đức đang có sự bùng nổ mạnh, ghi nhận mức độ quan tâm gia tăng ở mọi phân khúc.

Hiện mức giá căn hộ trung bình ở TP Thủ Đức là 85,9 triệu đồng/m2, còn ở Dĩ An chỉ dao động ở 32,8 triệu đồng/m2 (chỉ bằng khoảng 1/3 so với thành phố Thủ Đức). Điều này cho thấy sự chênh lệch rõ rệt về giá bán, tạo ra khoảng cách lớn của thị trường dù cho 2 khu vực này chỉ cách nhau vài bước chân.

 Thanh khoản căn hộ vùng giáp ranh thành phố Thủ Đức đạt trên 90%, bất chấp Covid-19  - Ảnh 1

Báo cáo từ Batdongsan.com.vn cũng cho biết, trong năm 2021 mức độ quan tâm BĐS tại Dĩ An vẫn tăng cao, tính thanh khoản tăng mạnh lên đến 90% bất chấp dịch Covid-19. Sự gia tăng mức độ quan tâm về bất động sản ở khu vực thành phố Dĩ An cho thấy sức hút lớn cả trong thời điểm hiện tại và tương lai. Diễn biến này của thị trường cho thấy nước đang chảy dần về “chỗ trũng”.

Điểm nhất nổi bật nhất của “vùng trũng” này có thể kể đến dự án HT Pearl với mức giá chỉ từ 33 triệu đồng/m2, nhưng lại sở hữu chất lượng tương đương như một dự án cao cấp tại thành phố Thủ Đức (nơi có mức giá trung bình gần 86 triệu đồng/m2). Điều đặc biệt là dự án còn nằm cạnh rất nhiều dự án cao cấp tại thành phố Thủ Đức, sở hữu vị trí đắc địa chỉ trong bán kính 9km so với trung tâm TP Thủ Đức (phường Trường Thọ).

HT Pearl được được thiết kế bởi thương hiệu Kume Design Asia lừng danh. Đây là thương hiệu gắn liền với nhiều dự án đa quốc gia. Tại Việt Nam, Kume Design Asia cũng thiết kế nhiều công trình đẳng cấp, nổi tiếng như: Khu đô thị Ecopark, Novotel Phú Quốc, Novotel Suites Hà Nội, Khách sạn The Best Western Premier Phú Quốc, Khách sạn Movenpick Phan Thiết, Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội…

Dự án còn được thi công phần hầm bởi nhà thầu Hòa Bình. Đây là nhà thầu hạng A trên thị trường cả về chất lượng cũng như mức giá. Điều này cho thấy tâm huyết của chủ đầu tư trong việc hiện thực hóa những ý tưởng thiết kế, làm nên không gian sống đẳng cấp hàng đầu khu vực.

 Thanh khoản căn hộ vùng giáp ranh thành phố Thủ Đức đạt trên 90%, bất chấp Covid-19  - Ảnh 2

Một điểm đặc biệt khác tại HT Pearl là chủ đầu tư chọn trước danh mục trang thiết bị bàn giao cho khách hàng, với những thương hiệu cao cấp như: Toto, Panasonic, Malloca… Việc chủ đầu tư lựa chọn chi tiết đến từng mã sản phẩm và công bố đến khách hàng sẽ đảm bảo nhà thật bàn giao sẽ giống như nhà mẫu, không có chuyện đổi sản phẩm “tương đương” như một số dự án khác trên thị trường. Mặt khác, đây cũng là dự án hiếm hoi mà chủ đầu tư thi công xong phần móng mới tung ra thị trường. Điều này không chỉ đáp ứng điều kiện pháp lý mà còn cho thấy năng lực tài chính vững mạnh, giúp khách hàng an tâm khi mua để ở hoặc đầu tư lâu dài.

So với các dự án rao bán cùng thời điểm, HT Pearl có giá không quá cao, cũng không quá thấp nhưng lại sở hữu chất lượng bàn giao tương xứng như một dự án án cao cấp. Theo các chuyên gia, để làm được điều này đòi hỏi chủ đầu tư phải chấp nhận giảm bớt lợi nhuận, đặt hết tâm huyết vào chất lượng của dự án với kỳ vọng nâng cấp tiêu chuẩn sống cho khách hàng ở phân khúc tầm trung.

Cũng theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, hiện mặt bằng giá bán căn hộ ở TP Thủ Đức ngày càng tăng cao. Một số dự án cao cấp có sự biến động mạnh về giá như King Crown Infinity, Masterise Lumiere Riverside, The River Thủ Thiêm, The Metropole Thủ Thiêm. Tuy mức giá có biến động mạnh, nhưng mức độ quan tâm bất động sản hạng sang ở TP Thủ Đức vẫn không giảm nhiệt. Cụ thể, chỉ trong Quý I/20201 có hơn 10 nghìn lượt xem trang Batdongsan.com.vn tìm hiểu về bất động sản liên quan tại khu vực này.

 Thanh khoản căn hộ vùng giáp ranh thành phố Thủ Đức đạt trên 90%, bất chấp Covid-19  - Ảnh 3

Trong bối cảnh giá căn hộ thành phố Thủ Đức tăng mạnh, thì xu thế dạt về nơi giáp ranh là điều tất yếu. TP. Dĩ An đang được xem là “vùng trũng” đón sóng mạnh nhất từ thành phố Thủ Đức. Vị trí này sát vách khu đô thị sáng tạo lớn nhất phía Đông, tính khoảng cách chi mất 5-10 phút lái xe nhưng ghi nhận mức giá căn hộ trung bình chỉ vào khoảng trên dưới 32 triệu đồng/m2. Đây là lợi thế cực lớn giúp TP Dĩ An gia tăng mức độ quan tâm bất động sản trong năm 2021.

Theo chuyên gia, hiện nay khi đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến cho thị trường tiếp tục rơi vào thế “đóng băng”, nhiều dự án bị “kẹt hàng”, nhưng với một dự án chất lượng và giá bán “vừa túi tiền” thì HT Pearl hoàn toàn có lợi thế để nhắm đến đối tượng khách hàng biết chớp thời cơ trong biến cố.