Thiết thực và ý nghĩa “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2014”

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Thực hiện chương trình công tác năm 2014 của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính để thiết thực chào mừng 69 năm ngày thành lập Ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945-28/8/2014); hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ, kết nối dòng máu Việt” và chiến dịch Thanh niên tình nguyện năm 2014, sáng ngày 31/7/2014, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện cơ quan Bộ Tài chính.

Toàn cảnh khai mạc Ngày hội hiến máu năm 2014. Nguồn: mof.gov.vn
Toàn cảnh khai mạc Ngày hội hiến máu năm 2014. Nguồn: mof.gov.vn
Phát biểu khai mạc tại Ngày hội hiến máu, đồng chí Nguyễn Văn Cơ – Bí thư đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Tài chính cho biết, phong trào hiến máu tình nguyện của đoàn viên thanh niên Bộ tài chính cùng với phong trào của lực lượng thanh niên trong cả nước đã được phát triển từ sớm. Nhiều bạn trẻ đã tham gia các phong trào hiến máu do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính phát động cũng như các phong trào hiến máu tại các cơ sở Đoàn, nhất là tại các Tổng cục.

Đây là năm thứ 3 Ngày hội hiến máu tình nguyện được tổ chức có quy mô ngay tại trụ sở Bộ Tài chính. Điều này một lần nữa khẳng định, tuổi trẻ Bộ Tài chính không những giỏi trong chuyên môn nghiệp vụ mà còn tích cực tham gia trong các hoạt động phong trào, luôn thể hiện ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội cũng như phong trào Hiến máu tình nguyện nói chung.

Thiết thực và ý nghĩa “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2014”  - Ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí tham gia chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2014 do Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Tài chính phát động. Nguồn: mof.gov.vn

Ngày hội hiến máu tình nguyện cũng là dịp để tiếp nối thêm nữa truyền thống nhân ái của các cán bộ, công chức, viên chức và các đoàn viên thanh niên cơ quan Bộ Tài chính phát huy những kết quả đã đạt được, xung kích, tình nguyện, tham gia với tinh thần cao nhất. Và mong rằng, với thông điệp “Dòng máu mới - cho bạn, cho tôi” chương trình Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2014 cơ quan Bộ Tài chính sẽ có được những đơn vị máu tốt nhất để góp phần đem lại nguồn sinh khí mới giúp ích con người trong xã hội đồng thời cũng làm trẻ lại dòng máu đang chảy trong huyết quản và trái tim mình.

Cũng trong Ngày hội hiến máu năm 2014 cơ quan Bộ Tài chính, ông Nguyễn Văn Nhữ - Phó Trưởng khoa vận động hiến máu Viện Huyết học truyền máu Trung ương đã chia sẻ với các cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể các đoàn viên thanh niên về ý nghĩa của phong trào hiến máu tình nguyện và cũng như kiến thức cơ bản về truyền máu. Ông cho biết, việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, vừa có tính nhân văn sâu sắc và vừa thể hiện đúng tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Tham gia vào Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2014 của cơ quan Bộ Tài chính, nhiều cán bộ công chức, viên chức và đoàn viên thanh niên cho biết, đây không phải là lần đầu tiên tham gia chương trình này, bởi mỗi lần được tham gia là góp phần làm việc tốt, việc có ích. Nhiều cán bộ công chức, viên chức và đoàn viên thanh niên hy vọng rằng, những giọt máu tình nguyện này sẽ cứu được bệnh nhân đang mắc bệnh hiểm nghèo. Đây thực sự là một chương trình thiết thực và ý nghĩa.