Ước tính, Bảo hiểm PVI sẽ chi trả bồi thường bảo hiểm hơn 300 tỷ đồng
Tính đến sáng ngày 9/9/2024, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước số tiền bồi thường là 320 tỷ đồng (chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người).
Cơn bão số 3 (siêu bão Yagi) đã quét qua Quảng Ninh, TP. Hải Phòng, Hà Nội và các tỉnh thành lân cận đã gây ra hậu quả nặng nề: Hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, nhiều tàu thuyến bị chìm, hàng ngàn nhà cửa, cây xanh, trụ điện hư hỏng, bật gốc…
Thực hiện yêu cầu của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) theo Công văn số 1202/QLBH-PNT ngày 09/9/2024, Bảo hiểm PVI đã sớm có những thống kê sơ bộ về thiệt hại và chủ động rà soát thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Tính đến sáng ngày 9/9/2024, Bảo hiểm PVI đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước số tiền bồi thường là 320 tỷ đồng (chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người).
Đại diện Bảo hiểm PVI cho biết, ngay khi có thông tin về cơn bão, Công ty đã gửi thông tin khuyến cáo đến khách hàng bằng nhiều phương tiện khác nhau, hướng dẫn các phương thức tránh bão, bảo vệ tài sản nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại. Tuy nhiên, với sức tàn phá quá lớn của siêu bão, nhiều khách hàng của Bảo hiểm PVI đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Trong sáng ngày 7/9, khi cơn bão mới bắt đầu tiến vào đất liền, Bảo hiểm PVI đã cử đoàn công tác về Hải Phòng, Quảng Ninh để sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả và chủ động rà soát, thống kê các thiệt hại.
“Là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu thị trường, Bảo hiểm PVI đang chủ động phối hợp với các bên liên quan xử lý tổn thất với thời gian nhanh nhất, giảm thiểu tối đa thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng”, đại diện Bảo hiểm PVI cho biết.
Trước những mất mát, thiệt hại to lớn của người dân, đại diện Bảo hiểm PVI đã gửi lời chia sẻ sâu sắc đến người dân, khách hàng vùng bão lũ và mong mọi thứ từng bước được khôi phục để hoạt động sinh hoạt, kinh doanh sớm trở lại bình thường.