Yêu cầu rà soát toàn bộ quy trình phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Lưu Thủy

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu rà soát toàn bộ quy trình phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất sau khi có phán ảnh về một đoàn khách mắc kẹt ở hành lang sân bay này.

Hành khách mắc kẹt trong hành lang ống lồng do cánh cửa dẫn vào nhà ga bị khóa. Ảnh: NVCC
Hành khách mắc kẹt trong hành lang ống lồng do cánh cửa dẫn vào nhà ga bị khóa. Ảnh: NVCC

Cục Hàng không Việt Nam ngày 16/6 cho biết cơ quan này vừa có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ hàng không miền Nam liên quan đến vụ việc đoàn khách “mắc kẹt” ở hành lang sân bay Tân Sơn Nhất sau chuyến bay đêm ngày 15/6.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, làm rõ các nội dung được phản ánh; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định.

Đồng thời, Cục yêu cầu tiếp tục tăng cường kiểm  tra, giám sát việc tuân  thủ chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ theo quy định.

Đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục yêu cầu Cảng phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam xác minh, làm rõ các nội dung được phản ánh.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chủ trì, phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị phục vụ mặt đất, các hãng hàng không rà soát toàn bộ quy trình phục vụ hành khách, quy chế phối hợp giữa các đơn vị, từ đó xác định nguyên nhân, đề xuất giải pháp khắc phục, hoàn thiện quy trình, quy chế phối hợp (nếu có bất cập).

Đây là biện pháp nhằm hạn chế các sự cố tương tự xảy ra trong quá trình cung cấp dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cũng như kịp  thời chấn chỉnh ngay các nội dung bất cập, ảnh hưởng đến chất lượng  cung cấp dịch vụ, quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Trước đó, theo chia sẻ của ông Nguyễn Quốc Bình - quản trị trang mạng xã hội OFFB, ông đi chuyến bay của Bamboo Airways từ TP. Đà Nẵng hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất TP. Hồ Chí Minh lúc 0h20 ngày 15/6.

Khi rời khỏi máy bay và đi qua ống lồng để vào nhà ga, cả phi công, tiếp viên cùng toàn bộ hành khách trên chuyến bay bị “tắc” ở hành lang do cánh cửa dẫn vào nhà ga vẫn bị khóa.

Ông Bình cho biết, phải sau khoảng 40 phút cửa vào nhà ga mới được nhân viên mở ra. Sự việc đã khiến nhiều hành khách bức xúc.