40 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018
Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 40 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018. Theo đó, giá trị thương hiệu của top 40 này đã tăng hơn 30% so với năm 2017 và vượt xa con số gần 5 tỷ USD của lần công bố đầu tiên, năm 2016.
Nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng vẫn chiếm số lượng lớn, giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp đã tăng đáng kể. Đơn cử như năm 2016, Vinamilk có giá trị tương đương 1,52 tỷ USD, thì năm nay là 2,28 tỷ USD; Thế giới Di động từ 77 triệu USD lên 86,2 triệu USD, Thaco từ 65,4 triệu USD lên 81 triệu USD…
Bên cạnh đó, trong danh sách năm nay nhóm tài chính - ngân hàng đã thu hẹp khoảng cách với nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng. Điển hình như: Vietcombank đứng thứ 9 với giá trị thương hiệu là 177,9 triệu USD); VPBank đứng thứ 13 với giá trị thương hiệu là 99,2 triệu USD; Techcombank thứ 15 với giá trị thương hiệu là 89,2 triệu USD...
Như vậy, các doanh nghiệp trong nước, nhất là những doanh nghiệp lớn, trong vài năm trở lại đây đã có sự tăng trưởng vững chắc hơn về quy mô hoạt động cũng như hiện diện thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.
Bảng xếp hạng đã phản ánh sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, và những bứt phá chung của nền kinh tế. Đây cũng có thể xem là thước đo cho mức độ hội nhập của các doanh nghiệp với nền kinh tế thế giới.