Bộ trưởng Hồ Đức Phớc gặp mặt cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Tạp chí Tài chính

Trần Huyền

Chiều ngày 21/6/2021, nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-22/6/2021), Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có buổi gặp mặt cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Tạp chí Tài chính và Thời báo Tài chính Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tặng quà lưu niệm cho Tạp chí Tài chính.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tặng quà lưu niệm cho Tạp chí Tài chính.

Cùng tham dự buổi gặp mặt có các Thứ trưởng Bộ Tài chính: Trần Xuân Hà, Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Vũ Thị Mai, Huỳnh Quang Hải. Tham dự buổi gặp mặt còn có ông Phạm Đức Thắng - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; ông Trần Quân - Chánh Văn phòng Bộ Tài chính.

Về phía các cơ quan báo chí có ông Phạm Văn Hoành - Tổng biên tập Tạp chí Tài chính; ông Phạm Thu Phong - Tổng biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam cùng toàn thể lãnh đạo, đại diện phóng viên, biên tập viên, người lao động của hai cơ quan báo chí.

Tại buổi gặp mặt, Tổng biên tập Tạp chí Tài chính và Thời báo Tài chính Việt Nam đã báo cáo Lãnh đạo Bộ về những kết quả hoạt động của hai cơ quan báo chí trong thời gian qua.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc biểu dương các thành tích Tạp chí Tài chính và Thời báo Tài chính Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc biểu dương các thành tích Tạp chí Tài chính và Thời báo Tài chính Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Theo ông Phạm Văn Hoành - Tổng biên tập Tạp chí Tài chính, công tác thông tin truyền thông của Bộ Tài chính ngày càng chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn, đặc biệt là chủ động, định hướng dư luận, chủ động cung cấp thông tin, tạo sự đồng thuận của dư luận xã hội. Kết quả này có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí ngành Tài chính.

Về Tạp chí Tài chính, Tạp chí được thành lập từ năm 1963 đến nay đã gần 58 năm hình thành và phát triển. Tạp chí Tài chính thực hiện hai nhiệm vụ quan trọng là thông tin tuyên truyền và thực hiện nghiên cứu khoa học, công bố các tác phẩm phân tích, thực tiễn theo chiều sâu phục vụ các cơ quan nhà nước hoạch định chính sách.

Hiện nay, Tạp chí có 7 sản phẩm, trong đó có 3 sản phẩm điện tử phục vụ tích cực cho công tác tuyên truyền gồm: Tạp chí Tài chính điện tử, Chuyên mục Đảng bộ Bộ Tài chính và chuyên trang Công đoàn Bộ Tài chính trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính; 4 sản phẩm in gồm: Tạp chí Tài chính in, Tạp chí Tài chính tiếng Anh, Đặc san Kinh tế Tài chính đối ngoại, Đặc san Thông tin công tác Đảng. Trong khi đó, nhân sự của Tạp chí Tài chính rất mỏng, chỉ 8 nhân sự trực tiếp thực hiện nội dung cho 7 ấn phẩm này.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà tặng hoa chúc mừng Tạp chí Tài chính.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà tặng hoa chúc mừng Tạp chí Tài chính.

Các sản phẩm của Tạp chí Tài chính cũng như báo chí ngành Tài chính đều đảm bảo tôn chỉ, mục đích, đúng định hướng tư tưởng của Đảng và Nhà nước cũng như bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, hoạt động của Bộ Tài chính; đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên luôn giữ được đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, nỗ lực phấn đấu làm tốt nhiệm vụ được Bộ giao.

Tổng biên tập Tạp chí Tài chính Phạm Văn Hoành cũng chia sẻ những tồn tại, khó khăn của Tạp chí Tài chính và đề xuất, kiến nghị các nội dung liên quan đến nhân sự, nguồn tài chính để thực hiện chi trả nhuận bút theo quy định; trụ sở, văn phòng làm việc...

Tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo hai cơ quan báo chí đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Bộ và các cơ quan đơn vị của Bộ dành cho Tạp chí Tài chính và Thời báo Tài chính Việt Nam. Đây là động lực để các cơ quan báo chí ngành Tài chính phấn đấu vươn lên hoàn thành các nhiệm vụ được Bộ giao phó.

Tổng biên tập Tạp chí Tài chính và Thời báo Tài chính Việt Nam bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, liên tục của Lãnh đạo Bộ và sự phối hợp của các đơn vị chuyên môn của Bộ để đẩy mạnh công tác tuyên truyền hơn nữa trong thời gian tới.

Lãnh đạo Bộ Tài chính chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo và đại diện cán bộ, viên chức Tạp chí Tài chính.
Lãnh đạo Bộ Tài chính chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo và đại diện cán bộ, viên chức Tạp chí Tài chính.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động trong các cơ quan báo chí ngành Tài chính.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nhiệt liệt biểu dương các thành tích Tạp chí Tài chính và Thời báo Tài chính Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua. Tuy số lượng nhân sự mỏng nhưng các cơ quan báo chí đã đoàn kết, nỗ lực cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những thành tích này đã đóng góp to lớn vào sự phát triển của Ngành.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị các cơ quan báo chí ngành Tài chính tiếp tục phát huy vai trò đầu mối, phối hợp với các cơ quan báo chí ngoài Ngành tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền hiệu quả; áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động; xây dựng lực lượng nhân sự tinh nhuệ, có đức, có tài để xây dựng cơ quan phát triển bền vững; sáng tạo, đổi mới trong công tác tuyên truyền, cùng toàn Ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cho ý kiến trước những kiến nghị, đề xuất của Tạp chí Tài chính và Thời báo Tài chính Việt Nam, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc khẳng định, Bộ ủng hộ và sẽ cố gắng đến mức cao nhất để giải quyết các đề xuất mà hai cơ quan báo chí đã nêu.