Bảo Việt - đại diện duy nhất ngành Bảo hiểm trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

PV.

Ngày 9/12/2021, Tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt là thương hiệu duy nhất trong ngành Bảo hiểm được vinh danh. Đây là lần thứ 9 Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này và cũng là lần thứ 9 Bảo Việt có mặt trong danh sách.

Đại diện duy nhất ngành bảo hiểm trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Với chủ đề “Con đường phía trước”, Diễn đàn Kinh doanh 2021 được Forbes Việt Nam tổ chức trong bối cảnh các làn sóng dịch bệnh COVID-19 kéo dài đã tác động nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Việt.

Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp đã cho thấy bản lĩnh doanh nghiệp Việt, khả năng xoay trở, mạnh dạn đầu tư để tìm cơ hội, mang lại hiệu quả kinh doanh khả quan và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế.

Các công ty trong danh sách vinh danh năm 2021 có nền tảng vững vàng, không chỉ có kết quả kinh doanh tốt trong năm 2020 mà còn được kỳ vọng có sức bật trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đối diện với nhiều thử thách nhất trong 10 năm qua. Forbes Việt Nam tin tưởng rằng các doanh nghiệp hướng vào thị trường nội địa không miễn nhiễm với các khó khăn từ dịch bệnh COVID-19 nhưng có sức bật ở giai đoạn dịch bệnh được kiểm soát.

Đại diện Tập đoàn Bảo Việt nhận danh hiệu Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn.
Đại diện Tập đoàn Bảo Việt nhận danh hiệu Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn.

Để được vinh danh trong danh sách này, Tập đoàn Bảo Việt và các doanh nghiệp cần đáp ứng tiêu chuẩn theo phương pháp xếp hạng của Forbes áp dụng trên toàn cầu, có xét đến yếu tố đặc thù của thị trường Việt Nam. Forbes Việt Nam đánh giá dữ liệu tính toán trên các tiêu chí: tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2016-2021. Forbes Việt Nam điều tra định tính để đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp: vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị, triển vọng phát triển ngành…

Trong cùng ngày 9/12, Bảo Việt cũng được vinh danh trong Top 10 “Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2021” và Top 5 “Doanh nghiệp tôn trọng và thúc đẩy quyền trẻ em trong kinh doanh 2021” do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững (VBCSD), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Tiên phong xây dựng hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm số, lấy khách hàng làm trung tâm, “Bảo Việt - Vì người Việt”.

Là doanh nghiệp do người Việt tạo ra và dành cho người Việt, luôn đồng hành cùng người dân Việt Nam, Bảo Việt đẩy mạnh lan tỏa thông điệp “Bảo Việt - Vì người Việt”, “Bảo Việt - Make in Vietnam”. Tự hào là Tập đoàn Việt Nam duy nhất cung cấp cả dịch vụ bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, Bảo Việt luôn hoạt động với tinh thần “Vì người Việt” để bảo vệ tài chính, bình an cho mọi tổ chức và cá nhân hướng tới một Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng.

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, Bảo Việt tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống, nâng cao năng lực cạnh tranh, nghiên cứu chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng nhằm giữ vững vai trò doanh nghiệp dẫn đầu thị trường.

Trong trạng thái “bình thường mới”, với mục tiêu giảm thiểu tiếp xúc xã hội, nâng cao tinh thần ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, Bảo Việt hoạt động trên nền tảng kỹ thuật số bao gồm: website thương mại điện tử, shop bán hàng trực tuyến, hệ thống Bảo Việt Digital, Baoviet Direct, MyBVLife..

Bảo hiểm Bảo Việt - một trong những công ty con của Tập đoàn Bảo Việt với tôn chỉ lấy khách hàng là trung tâm đã không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng về sản phẩm dịch vụ cũng như đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng về sự tiện lợi, nhanh chóng. Các quy trình bảo hiểm từ tư vấn, thẩm định, cấp giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử... cho đến thực hiện giám định, bồi thường đều được ứng dụng công nghệ số hóa, rút ngắn thời gian chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

Các sản phẩm mới của Bảo hiểm Bảo Việt được xây dựng và phát triển trên nền tảng trực tuyến, đã tạo nên một hệ sinh thái khép kín và mang lại sự trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng. Một số sản phẩm InsurTech nổi bật có thể kể đến như như: Travel Easy, Flight Easy, E-cargo, Cyber liability, E-claim, Baoviet Direct, ứng dụng AI…

Trước tình hình phức tạp của đại dịch COVID-19, Bảo hiểm Bảo Việt đã thúc đẩy hợp tác cùng các doanh nghiệp lớn về công nghệ bảo hiểm số uy tín, trong đó có Tập đoàn Hitachi triển khai tính năng “Sức khỏe là Vàng” trên Baoviet Direct - ứng dụng nền tảng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) - phân tích các chỉ số, thói quen sinh hoạt, các chỉ số xét nghiệm, tiền sử bệnh đã có để đưa ra đánh giá các rủi ro sức khỏe tiềm ẩn...

Đồng thời triển khai dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến ứng dụng BaoViet Mydoctor tích hợp trên website https://baovietonline.com.vn/; khách hàng sẽ được kết nối thăm khám với hệ thống bác sĩ đa khoa, bác sĩ chuyên khoa hàng đầu tại Việt Nam thông qua video call trực tiếp, dễ dàng nhận tư vấn và kê đơn trực tuyến mọi lúc mọi nơi. Bảo hiểm Bảo Việt cũng là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam duy nhất được Insurance Asia Awards trao giải thưởng Sáng kiến bảo hiểm số của năm 2021.