Bảo Việt dẫn đầu tại cuộc Bình chọn Báo cáo thường niên xuất sắc nhất 2017

PV.

Vượt qua hàng trăm báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán, Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững của Bảo Việt tiếp tục ghi dấu ấn khi được vinh danh với vị trí dẫn đầu Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất, Báo cáo phát triển bền vững có độ tin cậy nhất.

Tại Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên do Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và báo Ðầu tư Chứng khoán đồng tổ chức, vượt qua hàng trăm báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam, Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững của Bảo Việt tiếp tục ghi dấu ấn khi được vinh danh với vị trí dẫn đầu Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất, Báo cáo phát triển bền vững có độ tin cậy nhất.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Khối Quản lý Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt vinh dự nhận giải thưởng danh giá với vị trí dẫn đầu Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Khối Quản lý Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt vinh dự nhận giải thưởng danh giá với vị trí dẫn đầu Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt, đơn vị thành viên của Tập đoàn, cũng được bình chọn vào Top 30 Báo cáo thường niên tốt nhất. Trong khuôn khổ Cuộc Bình chọn, nhân dịp kỷ niệm 10 năm Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên, Tập đoàn Bảo Việt cũng được trao bằng khen của Bộ Tài chính về những nỗ lực và đóng góp cho sự phát triển và minh bạch hóa của thị trường.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Khối Quản lý Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Là một thành viên tích cực tham gia cuộc bình chọn báo cáo thường niên, ngay từ những mùa giải đầu tiên, Bảo Việt đã chú trọng nâng cao chất lượng báo cáo nhằm cung cấp thông tin cho các bên liên quan, đồng thời giúp chúng tôi nhìn nhận và đánh giá hoạt động đã triển khai và xây dựng định hướng hoạt động bền vững hơn trong giai đoạn tiếp theo'".

Ông Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, năm 2017, Bảo Việt tiếp tục được vinh danh với những giải thưởng cao dành cho các báo cáo, điều đó khẳng định vai trò tiên phong của Bảo Việt trong đổi mới quản trị doanh nghiệp và minh bạch hóa thông tin, phản ánh rõ nét những cam kết của chúng tôi trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững thành hành động, vì tương lai của doanh nghiệp và của cộng đồng.

Tiên phong thực hiện Báo cáo tích hợp theo chuẩn IIRC

Là doanh nghiệp nhiều năm liền được vinh danh với các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước, các báo cáo của Bảo Việt luôn được Hội đồng bình chọn đánh giá cao về chất lượng nội dung và hình thức. Báo cáo thường niên 2016 của Bảo Việt đã gây ấn tượng bởi sự công phu, hội tụ các yếu tố cơ bản và cốt lõi của một báo cáo tích hợp theo tiêu chuẩn quốc tế IIRC (International Integrated Report Council).

Đồng hành cùng Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất, Bảo Việt là doanh nghiệp ghi dấu ấn với năm 5 năm đạt giải quán quân (Giải Báo cáo thường niên xuất sắc nhất trong các năm 2017, 2016, 2013, 2012 và Giải Báo cáo phát triển bền vững xuất sắc nhất năm 2014).

Việc triển khai Báo cáo tích hợp theo chuẩn mực IIRC, được xuất bản bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, giúp tích hợp thông tin được lượng hóa đến các chỉ tiêu cụ thể một cách đầy đủ trên các khía cạnh tài chính, quản trị, trách nhiệm môi trường và xã hội.

Bảo Việt đã sử dụng Báo cáo như một công cụ gắn kết và trao đổi với các bên liên quan một cách rõ ràng về chiến lược, kế hoạch và cách thức sử dụng nguồn lực và tạo ra các giá trị. Do đó, Báo cáo tích hợp của Bảo Việt cung cấp cho nhà đầu tư cái nhìn toàn diện về hoạt động của doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ cho việc đưa ra các quyết định đầu tư trong dài hạn.

Ông Phạm Ngọc Tú - Phó Giám đốc phụ trách Khối Quản lý Tài chính nhận giải Báo cáo phát triển bền vững có độ tin cậy nhất.

Ông Phạm Ngọc Tú - Phó Giám đốc phụ trách Khối Quản lý Tài chính nhận giải Báo cáo phát triển bền vững có độ tin cậy nhất.

Báo cáo tích hợp năm nay của Bảo Việt còn tạo sự khác biệt khi là doanh nghiệp đầu tiên tại thị trường Việt Nam thực hiện báo cáo phiên bản video. Nằm trong mục tiêu xanh hóa các hoạt động kinh doanh, Bảo Việt đã giảm số lượng báo cáo bản in và thay vào đó là các báo cáo phiên bản điện tử trên ứng dụng di động, website (Responsive Web, Android - IOS Applications), được lập trình với giao diện linh hoạt, tương thích với nhiều thiết bị kỹ thuật số.

Báo cáo phát triển bền vững có độ tin cậy nhất: Tiên phong áp dụng tiêu chuẩn GRI Standards và đảm bảo bởi Kiểm toán nội bộ

Báo cáo phát triển bền vững của Bảo Việt đã gây ấn tượng không chỉ ở sự đầu tư về nội dung trình bày, sự gắn kết trong cách thức thể hiện mà còn cập nhật sử dụng bộ tiêu chuẩn mới nhất của tổ chức sáng kiến toàn cầu GRI Sustainability Reporting Standards (GRI Standards). Mặc dù Bộ tiêu chuẩn quốc tế về lập Báo cáo phát triển bền vững GRI Standards dự kiến chính thức sử dụng phổ biến vào năm 2018 nhưng Bảo Việt đã tiên phong áp dụng Bộ tiêu chuẩn này cho Báo cáo phát triển bền vững năm 2016.

Nếu như năm trước, Bảo Việt là doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng thực hiện đảm bảo của bên thứ ba cho Báo cáo phát triển bền vững tại Việt Nam, thì năm nay, Bảo Việt tiên phong thực hiện đảm bảo Báo cáo phát triển bền vững bởi Khối Kiểm toán nội bộ. Khối Kiểm toán nội bộ đã tham gia vào việc đảm bảo Báo cáo phát triển bền vững theo các nội dung trong Bộ tiêu chuẩn để đảm bảo phù hợp với chiến lược, kế hoạch của Bảo Việt.

Bên cạnh đó, Bảo Việt cũng duy trì việc lập Báo cáo tài chính theo hai chuẩn mực Kế toán Việt Nam (VAS) và chuẩn mực kế toán quốc tế (IFRS) nhằm đáp ứng mong đợi của các nhà đầu tư về một bản báo cáo tài chính đầy đủ, minh bạch và có độ tin cậy cao, giúp nhà đầu tư có thể dễ dàng đối chiếu với các thông tin tài chính trên thị trường quốc tế.

Top 18 báo cáo phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới

Tại Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên quốc tế (Vision Awards) do LACP Hoa Kỳ tổ chức, Bảo Việt được vinh danh với 10 hạng mục giải thưởng. Trong đó, nổi bật nhất là Top 18 Báo cáo phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới (Top 18 Sustainability Reports Worldwide) và 4 Giải Bạch kim cho Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất trong ngành Bảo hiểm và Dịch vụ tài chính (Platinum Awards). Báo cáo tích hợp cũng đạt 2 Giải Bạch kim cho Báo cáo tốt nhất và có sự vượt trội trong ngành Bảo hiểm - Dịch vụ tài chính và Top 100 Báo cáo tốt nhất thế giới.

Theo nhận xét của Hội đồng Giám khảo của Giải thưởng LACP: “Điều chúng tôi ấn tượng nhất về Báo cáo phát triển bền vững năm nay của Bảo Việt đó là một ấn phẩm có chiều sâu, gây ấn tượng mạnh với cách dẫn dắt đầy truyền cảm, chứa đựng thông tin đầy đủ, phong phú, thể hiện sự đầu tư lớn về mặt thời gian và công sức. Đặc biệt, ý tưởng thiết kế vượt trội ngay từ trang bìa và áp dụng các chuẩn mực quốc tế đã tạo nên một bản báo cáo xuất sắc”.

Việc Bảo Việt bứt phá vào Top 18 Báo cáo xuất sắc nhất thế giới, vượt qua hàng nghìn báo cáo của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới như Abbott, Coca Cola, WPP… được coi là một cú huých tiếp sức cho những nỗ lực vươn tầm quốc tế của doanh nghiệp Việt.

Đồng thời, việc các báo cáo liên tục được vinh danh thông qua các giải thưởng quốc tế những năm gần đây thể hiện nỗ lực của Bảo Việt trong vươn tới các tiêu chuẩn quốc tế về tính chuẩn mực, sáng tạo, minh bạch trong công bố thông tin, đồng hành cùng tiến trình minh bạch hóa thị trường Việt Nam và nâng tầm doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế. Điều này cũng phần nào phản ánh sự tương đồng trong các tiêu chí đánh giá bình chọn của các nhà thẩm định trong nước và quốc tế.

Chi trả 7.500 tỷ đồng tiền cổ tức bằng tiền mặt kể từ khi cổ phần hóa

Với việc triển khai hiệu quả các giải pháp kinh doanh trong năm 2016, Tập đoàn Bảo Việt đã đạt được các kết quả ấn tượng, đảm bảo thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, quyền lợi cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng.

Trên cơ sở đó, Hội đồng Quản trị đã trình ĐHĐCĐ thông qua việc chi trả cổ tức ở mức 10%, tương đương với 680,5 tỷ đồng, bằng 66,6% lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ; tăng thêm 2% so với kế hoạch cổ tức ĐHĐCĐ năm 2016 đã thông qua (8%).

Như vậy, tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay lên tới 7.500 tỷ đồng bằng tiền mặt. Thời gian thực hiện chi trả bắt đầu từ ngày 31/8/2017.

Giải thưởng Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững của Bảo Việt qua các năm 

Năm Giải trong nước Giải quốc tế
2017

* Giải Báo báo thường niên xuất sắc nhất

* Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất

* Giải Báo cáo bền vững có độ tin cậy nhất

* Top 18 Báo cáo phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới

* 04 Giải bạch kim cho Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất trong ngành bảo hiểm và dịch vụ tài chính

* 02 Giải bạch kim cho Báo cáo tích hợp có sự vượt trội trong trong ngành bảo hiểm và dịch vụ tài chính

* Top 100 Báo cáo Tích hợp tốt nhất thế giới

* 02 Giải Vàng cho Báo cáo thường niên do chính doanh nghiệp tự thực hiện khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

2016

* Giải Báo báo thường niên xuất sắc nhất;

* Giải Nhất Báo cáo phát triển bền vững;

* Giải Nhì Báo cáo quản trị Công ty tốt nhất;

* Top 10 Báo báo thường niên tốt nhất

* Top 100 Báo cáo Tích hợp tốt nhất thế giới;

* Top 80 (xếp hạng 11) Báo cáo Tích hợp tốt nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương;

* 2 Giải Vàng Báo cáo thường niên trong ngành dịch vụ tài chính và ngành bảo hiểm;

* 2 Giải Bạch Kim Báo cáo phát triển bền vững trong ngành dịch vụ tài chính và bảo hiểm;

* 1 Giải Bạch Kim dành cho Báo cáo tích hợp do chính doanh nghiệp tự thực hiện khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

2015

* Giải Nhì Báo cáo thường niên tốt nhất;

* Giải Ba Báo cáo quản trị Công ty tốt nhất;

* Giải Báo cáo phát triển bền vững có nội dung đầy đủ nhất

* Giải Vàng danh giá cho Báo cáo thường niên tốt nhất trong Ngành Tài chính;

* TOP50 Báo cáo thường niên tốt nhất khu vực Châu Á- Thái Bình Dương;

* Giải Vàng cho Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất trong Ngành Tài chính (LACP)

2014

* Giải Nhất Báo cáo phát triển bền vững;

* Top 10 Báo báo thường niên tốt nhất

* Một trong 80 Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương;

* Giải Bạc cho Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất trong Ngành;

* Giải Báo cáo phát triển bền vững do doanh nghiệp tự thực hiện tốt nhất;

* Top 100 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất (LACP)

2013

* Giải Báo báo thường niên xuất sắc nhất

* Giải Nhì Báo cáo phát triển bền vững

* Giải Vàng Báo cáo thường niên tốt nhất trong Ngành;

* Top 10 Báo cáo thường niên Việt Nam tốt nhất;

* Giải Bạc cho Báo cáo phát triển bền vững (LACP)

2012 * Giải Báo báo thường niên xuất sắc nhất

* Giải Vàng Báo cáo thường niên tốt nhất trong ngành;

* Top 50 BCTN tốt nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (LACP)

2011 * Top 10 Báo báo thường niên tốt nhất

* Giải Bạch kim - Giải cao nhất cho Báo báo thường niên tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương;

* Giải Bạc BCTN tốt nhất trong ngành (LACP)