Cảnh giác với chiêu lừa đảo bằng điện thoại
(Tài chính) Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông (VNPT) vừa khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác, đồng thời khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào.
Theo thông tin từ VNPT, vừa qua, lực lượng chức năng đã triệt phá một nhóm tội phạm gây ra hàng loạt các vụ lừa đảo bằng thủ đoạn giả danh VNPT gọi điện thông báo nợ cước điện thoại, sau đó dùng các chiêu thức khác lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của người bị hại, với tổng số tiền khoảng 6,6 tỷ đồng.
Hình thức lừa đảo không mới, ngoài “bài” giả mạo VNPT nhắc nợ cước, dẫn dụ thuê bao bấm tiếp các phím số 0, 9, 113... và đe dọa nếu không nộp ngay sẽ chuyển sang bên an ninh để điều tra, xử lý, các đối tượng này cũng giả mạo công an khuyến cáo người có tiền gửi ngân hàng gửi sang tài khoản của chúng…
Trước thực trạng vẫn có không ít người bị lừa, VNPT khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác, đồng thời khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào.
Trường hợp nghi vấn, khách hàng có thể gọi đến tổng đài 800126 (miễn phí từ điện thoại cố định VNPT).
Hình thức lừa đảo không mới, ngoài “bài” giả mạo VNPT nhắc nợ cước, dẫn dụ thuê bao bấm tiếp các phím số 0, 9, 113... và đe dọa nếu không nộp ngay sẽ chuyển sang bên an ninh để điều tra, xử lý, các đối tượng này cũng giả mạo công an khuyến cáo người có tiền gửi ngân hàng gửi sang tài khoản của chúng…
Trước thực trạng vẫn có không ít người bị lừa, VNPT khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác, đồng thời khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào.
Trường hợp nghi vấn, khách hàng có thể gọi đến tổng đài 800126 (miễn phí từ điện thoại cố định VNPT).