Ngành Thuế tỉnh Long An đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

PV.

Cục Thuế tỉnh Long An đã triển khai thực hiện chương trình "đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp" nhằm hỗ trợ kịp thời thông tin về chính sách thuế, kế toán cho doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An.

Doanh nghiệp tham gia tập huấn chính sách thuế mới tại Cục Thuế tỉnh Long An. Nguồn: Cục Thuế tỉnh Long An
Doanh nghiệp tham gia tập huấn chính sách thuế mới tại Cục Thuế tỉnh Long An. Nguồn: Cục Thuế tỉnh Long An

Cụ thể, Cục Thuế tỉnh Long An đã ký cam kết với Công ty Cổ phần Misa - đơn vị chuyên cung cấp về phần mềm kế toán đồng hành cùng ngành Thuế tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp bằng việc tặng phần mềm kế toán doanh nghiệp MISA SME.NET 2017 gói Starter trị giá 2.950.000 đồng cho doanh nghiệp khởi nghiệp mới thành lập từ ngày 01/01/2017 đến ngày 31/12/2018.

Cục Thuế tỉnh Long An cũng đã giới thiệu các thủ tục thuế ban đầu cho doanh nghiệp mới thành lập biết và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thuế; Phối hợp cùng Công ty oổ phần Misa tổ chức 4 cuộc hội nghị, tọa đàm nhằm tháo gở những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Đến nay, Công ty này đã tài trợ miễn phí phần mềm kế toán cho hơn 100 doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An.

Được biết, Cục Thuế tỉnh Long An đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp mang ý nghĩa thiết thực như: Tổ chức đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp; Tổ chức các tuần lễ lắng nghe ý kiến người nộp thuế, thường xuyên tập huấn các chính sách thuế mới cho người nộp thuế; Đa dạng hóa các kênh tuyên truyền, hỗ trợ (Hỗ trợ trực tiếp, hỗ trợ qua điện thoại, qua email, gửi tài liệu hướng dẫn các chính sách thuế mới…). Qua đó, đã kịp thời nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp, người nộp thuế yên tâm mở rộng đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.