Agribank triển khai nhiều giải pháp, hỗ trợ khách hàng sau đại dịch Covid-19

Mai An

Vai trò “bà đỡ” của Agribank ngày càng được thể hiện rõ nét. Sự đồng hành, chia sẻ của Agribank với người dân và khách hàng giữa tâm dịch chính là nguồn lực to lớn giúp khách hàng, cộng đồng vững tin vượt qua khó khăn, tạo đà phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch.

Agribank kịp thời triển khai nhiều gói tín dụng hỗ trợ khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội.
Agribank kịp thời triển khai nhiều gói tín dụng hỗ trợ khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội.

Với diễn biến kéo dài trong cả năm 2020 sang năm 2021, đại dịch Covid-19 đã tác động toàn diện tới nền kinh tế và đời sống của nhân dân, ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của hệ thống ngân hàng cũng như Agribank. Tăng trưởng tín dụng thấp do nhu cầu vay vốn của khách hàng suy giảm, dẫn đến nợ xấu, nợ tiềm ẩn rủi ro tăng, công tác thu hồi nợ sau xử lý cũng gặp nhiều khó khăn. 

Trong bối cảnh tín dụng tăng trưởng chậm, Agribank tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tăng trưởng huy động vốn phù hợp với cân đối vốn, đảm bảo hiệu quả kinh doanh, tiết giảm chi phí để tạo tiền đề khơi thông dòng vốn tín dụng, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Tính từ thời điểm dịch bệnh xảy ra đến nay, Agribank đã thực hiện cơ cấu lại nợ trên 33.000 tỷ đồng; Miễn, giảm lãi trên 5.000 tỷ đồng; Hạ lãi suất đối với hơn 33.000 tỷ đồng dư nợ; Cho vay mới với doanh số gần 120.000 tỷ đồng, trong đó cho vay theo chương trình ưu đãi lãi suất đạt hơn 74.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ngay từ những ngày đầu hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Agribank đã ủng hộ 23 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Ngay trong tháng 2/2021, khi đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, cũng là thời điểm Tết nguyên đán Tân Sửu cận kề, Agribank đã kịp thời ủng hộ các tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 bao gồm Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai với số tiền trên 5 tỷ đồng.

Đặc biệt, với tinh thần sẻ chia cùng người nông dân, Agribank đã tích cực phối hợp cùng chính quyền, Hội Nông dân các địa phương tổ chức thu mua nông sản từ các hộ nông dân, trung chuyển, tiêu thu hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn, tiếp tục phục hồi sản xuất. 

Dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, Agribank ý thức việc đảm bảo an toàn cho cán bộ, người lao động và khách hàng đến giao dịch cũng như hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, sản xuất kinh doanh ổn định và hiệu quả là nhiệm vụ hàng đầu.

Thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp lớn với khách hàng và cộng đồng, năm 2021, Agribank tiếp tục triển khai quyết liệt, thiết thực, hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Qua đó, khẳng định uy tín, thương hiệu của ngân hàng chủ lực trên thị trường "tam nông", xứng với danh hiệu “Ngân hàng vì cộng đồng".

Theo đó, trong thời gian tới, Agribank thường xuyên cập nhật, nắm bắt tình hình dịch bệnh cũng như thiệt hại của khách hàng tại các đơn vị trực thuộc để có biện pháp hỗ trợ kịp thời; thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 và Ngân hàng Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch cho cán bộ, nhân viên và khách hàng. Cùng với đó, sẵn sàng chung tay giải cứu, hỗ trợ người dân, khách hàng vượt qua khó khăn, với quyết tâm cả nước cùng chung tay sớm chiến thắng dịch Covid-19.

Tại các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Agribank vẫn tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm giúp nông dân tại địa phương sớm vượt qua khó khăn và có điều kiện để tái sản xuất.

Với từng trường hợp cụ thể, Agribank quyết định giãn thời gian đóng lãi, giảm lãi suất theo quy định, đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân vay vốn đầu tư sản xuất, chăn nuôi để kịp thời khắc phục những thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 gây ra...

Trong tháng 2/2021, khi đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, cũng là thời điểm Tết nguyên đán Tân Sửu cận kề, Agribank đã kịp thời ủng hộ các tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 bao gồm Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai với số tiền trên 5 tỷ đồng.