Tính thuế giá trị gia tăng với hàng hóa khuyến mại?

PV.

Hiện nay một số độc giả đang băn khoăn về việc tính thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với hàng hóa khuyến mại ra sao?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Về thuế GTGT, Thông tư 26/2015/TT-BTC quy định như sau:
Thứ nhất, trước ngày 01/9/2015, đơn vị phải tính và nộp thuế GTGT đối với hàng hóa tiêu dùng nội bộ (trừ hàng hóa luân chuyển nội bộ như xuất hàng hóa để chuyển kho nội bộ, xuất vật tư, bán thành phẩm để tiếp tục quá trình sản xuất trong một cơ sở sản xuất, kinh doanh).
Thứ hai, từ ngày 01/9/2015, đơn vị không phải tính và kê khai, nộp thuế GTGT đối với hàng hóa luân chuyển nội bộ như hàng hóa được xuất để chuyển kho nội bộ, xuất vật tư, bán thành phẩm, để tiếp tục quá trình sản xuất trong một cơ sở sản xuất, kinh doanh hoặc hàng hóa, dịch vụ do cơ sở kinh doanh xuất hoặc cung ứng sử dụng phục vụ hoạt động kinh doanh.
Đồng thời, tại khoản 5 Điều 7 Thông tư số 219/2014/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính, đã quy định: Đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại theo quy định của pháp luật về thương mại, giá tính thuế được xác định bằng không.
Trường hợp hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại nhưng không thực hiện theo quy định của pháp luật về thương mại thì phải kê khai, tính nộp thuế như hàng hóa, dịch vụ dùng để tiêu dùng nội bộ, biếu, tặng, cho.